TPHCM: Xử phạt gần 130.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 9 tháng

26/09/2024 - 17:02

PNO - Chiều ngày 26/9, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, Công an TPHCM đã thông tin về tình hình xử phạt vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông trên địa bàn thành phố.

Công an TPHCM cho biết, thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 10/CT-TTg, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TPHCM đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn.

Đội CSGT Chợ Lớn kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông - Ảnh: Nguyên Hồng
Đội CSGT Chợ Lớn kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông - Ảnh: Nguyên Hồng

Trong 9 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT Công an TPHCM đã xử phạt 129.845 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (tăng 1.244 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023). Việc này đã góp phần kéo giảm TNGT trên địa bàn thành phố, so cùng kỳ giảm 79 vụ tai nạn giao thông, giảm 167 người chết.

Theo Công an TPHCM, việc kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm liên quan nồng độ cồn của lực lượng CSGT tại các tuyến đường trên địa bàn không gây ra ùn tắc giao thông.

Qua việc triển khai thực hiện quyết liệt chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn, ý thức của người dân thành phố đã được cải thiện rõ rệt. Người dân chủ động di chuyển bằng các phương tiện taxi, xe công nghệ để về nhà sau khi sử dụng rượu, bia tại các địa điểm, hàng quán kinh doanh ăn uống. Đặc biệt, tình hình tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn được kéo giảm sâu cả 3 tiêu chí là về số vụ, số người chết, số người bị thương.

Việc kiểm soát triệt để nồng độ cồn của lực lượng CSGT không chỉ xuất phát từ việc kéo giảm tai nạn giao thông, mà còn để phòng ngừa các loại tội phạm có thể xảy ra sau khi sử dụng rượu bia như: tội phạm vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản, giết người…

Vũ Quyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI