TPHCM vào top thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới

31/05/2024 - 08:29

PNO - TPHCM xếp thứ 4 trong 20 thành phố có ẩm thực tốt nhất thế giới do Time Out bình chọn. Đây là những thành phố có món ăn ngon với giá hợp lý.

Theo Time Out, bình chọn này nhằm tôn vinh ẩm thực của thế giới. Dù du khách ăn uống cao cấp hay chọn thức ăn đường phố thì đây là những điểm đến vô cùng thú vị.

1. Napoli - Ý

Pizza margherita tại L'antica Pizzeria da Michele
Pizza margherita tại L'antica Pizzeria da Michele

Pizza là một trong những món ăn rẻ nhất và pizza margherita là món nên ăn khi đến Napoli. Thành phố biển xinh đẹp này được xếp hạng là thành phố có giá cả phải chăng nhất khi ăn bên ngoài.

2. Johannesburg - Nam Phi

Bunny chow, món ngon đường phố truyền thống của Nam Phi
Bunny chow, món ngon đường phố truyền thống của Nam Phi

Johannesburg thuộc tỉnh Gauteng - tỉnh giàu nhất Nam Phi. Người dân địa phương tự hào về món truyền thống như: bunny chow, mala mogodu. Riêng kota sandwich thì nhất định phải ăn khi đến thành phố này.

3. Lima - Peru

Món ceviche, kèm theo khoai lang, chifle, bánh ngô
Món ceviche, kèm theo khoai lang, chifle, bánh ngô

Đây là thủ đô của Peru và còn là thủ phủ ẩm thực của Nam Mỹ. Pisco chua, ceviche vị cam quýt, lomo saltado là những món ngon ở đây. Còn arroz con pollo (gà và cơm) là món có giá phải chăng nhất ở Lima.

4. TPHCM - Việt Nam

Phở gà truyền thống được biến tấu cùng các nguyên liệu mới của nhà hàng Anan. Ảnh: Anan
Phở gà truyền thống được biến tấu cùng các nguyên liệu mới của nhà hàng Anan - Ảnh: Anan

Theo Time Out, món nên ăn khi đến TPHCM là phở. Ở TPHCM, du khách dễ tìm thấy bánh mì thịt, cơm tấm, các loại bánh ở các quán ăn hay trong các khu chợ, nó vừa ngon vừa hợp túi tiền.

Time Out cũng giới thiệu bánh mì Huỳnh Hoa, nhà hàng Anan được gắn sao Michelin ở quận 1; nhà hàng Tre Dinning, Little Bear ở thành phố Thủ Đức.

Những thành phố tiếp theo trong bảng xếp hạng gồm: Bắc Kinh (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia), Mumbai (Ấn Độ), Dubai (UAE), Portland (bang Oregon, Mỹ), Liverpool (Anh), Medellín (Colombia), Sevilla (Tây Ban Nha), Porto (Bồ Đào Nha), Marrakech (Morocco), Lyon (Pháp), Sydney (Úc), Montréal (Canada), Osaka (Nhật) và Copenhagen (Đan Mạch).

Xuân Bình (theo Time Out)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI