TPHCM ước tính còn khoảng 35.000 trẻ chưa tiêm đủ mũi vắc xin sởi

08/09/2024 - 13:58

PNO - Ngày 8/9, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, ước tính còn khoảng 35.000 trẻ trong độ tuổi tiêm chủng chưa tiêm đủ mũi vắc xin sởi.

TPHCM ước tính còn khoảng 35.000 trẻ chưa tiêm đủ mũi vắc xin sởi (ảnh minh hoạ:Q.TR)
TPHCM ước tính còn khoảng 35.000 trẻ chưa tiêm đủ mũi vắc xin sởi (ảnh minh hoạ: Q.TR)

Chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi được ngành y tế TPHCM triển khai từ 31/8, ngay sau khi UBND TPHCM công bố dịch sởi trên địa bàn thành phố.

Ngành y tế đặt mục tiêu đạt tỷ lệ 95% người thuộc nhóm đối tượng tiêm chủng trong chiến dịch được tiêm 1 mũi vắc-xin phòng bệnh sởi trên quy mô phường, xã, thị trấn; đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo Sở Y tế TPHCM, riêng đối với những trẻ đã tiêm đủ 2 mũi thì nhà trường yêu cầu phụ huynh cung cấp bằng chứng được tiêm thể hiện trên phiếu/sổ tiêm chủng/hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia được cập nhật lên Hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng- cho hay, theo thống kê của ngành y tế, trong chiến dịch tiêm trước khi trẻ trở lại trường học đã có 12.000 trẻ trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm vắc xin sởi, nâng tổng số trẻ được tiêm đủ mũi vắc xin sởi lên tỷ lệ khoảng 84%. Ước tính còn khoảng 35.000 trẻ chưa được tiêm vắc xin phòng sởi.

Chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi được chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Trẻ từ 1-5 tuổi chưa được tiêm đủ mũi vắc-xin sởi đang sinh sống và học tập tại TPHCM (bao gồm trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao).

Trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao (từ 6-16 tuổi) chưa được tiêm đủ mũi đang được được quản lý, điều trị tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố.

Nhân viên y tế, người làm việc tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có nguy cơ tiếp xúc người mắc sởi nhưng chưa được tiêm đủ mũi; Nhân viên y tế, người làm việc tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có nguy cơ tiếp xúc người mắc sởi nhưng chưa được tiêm đủ mũi.

Chiến dịch tiêm bắt đầu từ ngày 31/8/2024 đến ngày 30/9/2024. Tại các cơ sở giáo dục bắt đầu tiêm ngay sau khi nhận vắc-xin và khi học sinh đi học trở lại (từ ngày 5/9).

Giai đoạn 2: Trẻ từ 6-10 tuổi chưa được tiêm đủ mũi vắc-xin sởi theo quy định. Tiếp tục tiêm cho những đối tượng còn sót lại ở giai đoạn 1 chưa được tiêm.

Chiến dịch tiêm từ ngày 1 đến 31/10/2024. Tiến độ có thể thay đổi tùy theo tình hình cung ứng vắc-xin và tình hình dịch sởi trên địa bàn thành phố.

Q.Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI