TPHCM: Tuyên dương 50 gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu

28/06/2024 - 13:35

PNO - Ngày 28/6, Hội LHPN TPHCM, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi TPHCM phối hợp tổ chức Ngày hội gia đình văn hóa, hạnh phúc năm 2024, nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024), với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - tặng Bằng khen cho các gia đình được tuyên dương tại sự kiện
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - tặng Bằng khen cho các gia đình được tuyên dương tại sự kiện

Tại sự kiện, Ban tổ chức đã tuyên dương 50 gương là phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc và gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu năm 2024.

Bà Hà Thị Bạch (quận 3) cho biết: "Tôi rất vui khi được tuyên dương gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu, và xem đây là động lực để tiếp tục vun vén hạnh phúc cho gia đình, nhất là gia đình nhỏ của các con".

Bà Bạch và cháu nhận Bằnng khen tuyên dương gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu tại chương trình
Bà Bạch và cháu nhận Bằng khen tuyên dương gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu tại chương trình

Bà Bạch và chồng bà là ông Ngô Trung Dình, kết hôn đã hơn 50 năm. Trong suốt hành trình dài hơn nửa thế kỷ, vợ chồng ông Dình - bà Bạch tuy có những lúc bất đồng quan điểm, nhưng cả hai đều có cách ứng xử khéo léo.

Bà Bạch chia sẻ: “May mắn cả hai đều là giáo viên, nên khi thành vợ thành chồng, chúng tôi hiểu nhau không chỉ trong cuộc sống mà còn cả công việc. Gia đình vì vậy cũng được xây dựng có nề nếp, vợ chồng luôn biết cảm thông, chia sẻ”.

Cho đến bây giờ, khi các con của bà Bạch - ông Dình lập gia đình, cũng noi theo gương ba mẹ. Lấy kinh nghiệm từ bản thân, bà Bạch khuyên các con nếu có bất đồng, vợ chồng lục đục thì đừng hơn thua, mỗi người bớt lời, nhịn nhau một tiếng để trong ấm ngoài êm. Khi đủ bình tĩnh thì cùng ngồi lại nói chuyện.

Bà Lập Quốc chia sẻ bức ảnh đại gia đình của mình được Ban tổ chức tặng
Bà Lập Quốc chia sẻ bức ảnh đại gia đình của mình do Ban tổ chức tặng

Bà Nguyễn Thị Lập Quốc cho biết bà được tuyên dương gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình hạnh phúc. Bà nói: "Đối với người cao tuổi chúng tôi, thì hạnh phúc gia đình và sức khỏe là điều quý giá nhất".

Theo bà Lập Quốc: “Để xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, điều quan trọng giữa vợ chồng là xây dựng được lòng tin, tôn trọng và đối xử công bằng với các con để tạo được sự hòa thuận giữa anh chị em với nhau”.

Lãnh đạo các đơn vị trao tặng Bằng khen tuyên dương các gia đình văn hóa, hạnh phúc
Lãnh đạo các đơn vị trao tặng Bằng khen tuyên dương các gia đình văn hóa, hạnh phúc

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - cho biết: "Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 trở thành ngày truyền thống, thể hiện nét đẹp văn hóa của gia đình Việt.

Hàng năm, các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam tại TPHCM được tổ chức ngày càng phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức như: giao lưu sinh hoạt câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc, tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn...

Đặc biệt, nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, các cấp Hội LHPN TPHCM phối hợp tổ chức tuyên dương hơn 20.000 gia đình văn hóa tiêu tiểu hạnh phúc, hàng chục ngàn gương Người con hiếu thảo. Đây là những bông hoa đẹp, tiêu biểu trong hành trình xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con tốt".

100 gia đình tham gia hội thi nấu ăn Gia đình với ẩm thực
100 gia đình tham gia hội thi nấu ăn "Gia đình với ẩm thực Việt"

Trong khuôn khổ chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Hội LHPN, Liên đoàn Lao động, Thành đoàn TPHCM phối hợp tổ chức hội thi nấu ăn “Gia đình với ẩm thực Việt”, với sự đồng hành của Sài Gòn Co.op và Công ty cổ phần Janbee.

Có 100 gia đình tham gia 100 bếp. Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí 500.000 đồng/bếp, nấu bữa cơm gia đình Việt dành cho 4 người.

Trang Nguyễn - Chúc Thanh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoatdonghoivi /strCate=hoatdonghoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdiendanvi /strCate=diendan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong