TPHCM tuyển bổ sung lớp 10 với thí sinh rớt cả 3 nguyện vọng

03/07/2024 - 18:38

PNO - Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, chỉ những học sinh trượt cả 3 nguyện vọng mới được tuyển bổ sung lớp 10.

Tại buổi họp công bố điểm chuẩn lớp 10 năm học 2024-2025, ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết, các trường THPT sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10 thì cần hướng dẫn phụ huynh học sinh cách đăng ký xác nhận nhập học trực tuyến, sau đó mới nộp hồ sơ nhập học trực tiếp.

Đây là điểm mới của kỳ thi năm nay. Ngoài ra, nhà trường cần chuẩn bị kỹ các điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất, chương trình, các môn tự chọn để học sinh học tốt.

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lướp 10 năm 2024 - Ảnh: Trang Thư
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024 - Ảnh: Trang Thư

Hết thời gian nộp hồ sơ nhập học, các trường tổng hợp số lượng học sinh nhập học, báo cáo về Sở GD-ĐT TPHCM. Nếu trường nào còn thiếu chỉ tiêu, Sở sẽ xây dựng kế hoạch tuyển bổ sung lớp 10, để đảm bảo tuyển đủ chỉ tiêu.

“Học sinh rớt cả 3 nguyện vọng mới được tham gia tuyển bổ sung lớp 10. Việc tuyển bổ sung nhằm giúp học sinh đạt được điểm thi cao nhưng không đậu nguyện vọng nào tiếp tục được học trường công lập. Bên cạnh đó, cũng giúp những trường còn thiếu chỉ tiêu, nhất là những trường THPT vùng ven - đảm bảo lấy đủ chỉ tiêu” - ông Lê Hoài Nam nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Võ Đăng Khoa - Phó Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TPHCM - cũng cho biết, ngay từ khi học sinh đăng ký nguyện vọng thi vào lớp 10, Sở đã khảo sát tình hình đăng ký môn học lựa chọn vào trường THPT của học sinh.

Do vậy, khi các trường THPT nhận danh sách học sinh trúng tuyển thì sẽ nhận được cả thông tin học sinh đăng ký các nhóm môn học lựa chọn nào. Điều này tạo điều kiện cho các trường trong việc sắp xếp các tổ hợp môn phù hợp cho các em, theo đúng chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Năm 2023, lần đầu tiên TPHCM thực hiện tuyển bổ sung lớp 10 đối với những trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh. Những học sinh rớt cả 3 nguyện vọng được tham gia tuyển bổ sung nếu điểm thi tuyển sinh phải bằng hoặc lớn hơn điểm trúng tuyển nguyện vọng 3 của trường.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, việc nộp hồ sơ trúng tuyển vào lớp 10 bắt đầu từ ngày 4/7 đến 17g ngày 12/7 bằng hình thức trực tuyến (địa chỉ: https://ts10.hcm.edu.vn, vào mục “Tra cứu kết quả thi tuyển sinh 10” và đăng nhập). Nếu học sinh không xác nhận nộp hồ sơ trúng tuyển trực tuyến theo thời gian trên, thì xem như từ chối quyền trúng tuyển.

Từ ngày 13/7 đến 16/7, các trường THPT báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo số lượng hồ sơ xác nhận nhu cầu và số lượng tuyển bổ sung. Trong thời gian từ ngày 17/7 đến 31/7, các trường THPT tổ chức nhận hồ sơ trực tiếp các thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc