TPHCM tuyển bổ sung 2.203 chỉ tiêu lớp Mười công lập

21/07/2024 - 20:21

PNO - Tối 21/7, Sở GD-ĐT TPHCM công bố danh sách và chỉ tiêu tuyển bổ sung lớp Mười vào các trường THPT công lập trên địa bàn.

Danh sách các trường và chỉ tiêu tuyển bổ sung cụ thể như sau:

Điều kiện tham gia tuyển sinh bổ sung là: học sinh không trúng tuyển bất kỳ nguyện vọng nào vào các trường THPT công lập và phải có tổng điểm thi tuyển sinh và điểm ưu tiên (nếu có) lớn hơn hoặc bằng điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường THPT công lập muốn đăng ký tuyển sinh.

Riêng đối với học sinh đã học tại các trường THCS thuộc các khu vực sau: Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi và TP Thủ Đức, nếu đăng ký vào các trường cùng khu vực với trường THCS thì tổng điểm thi tuyển sinh của thí sinh được xét theo điểm chuẩn nguyện vọng 1 của trường THPT công lập muốn đăng ký tuyển sinh.

Lưu ý: TP Thủ Đức được chia thành 3 khu vực (KV) trong đó KV1 gồm các trường thuộc quận 2 cũ, KV2 gồm các trường thuộc quận 9 cũ và KV3 gồm các trường thuộc quận Thủ Đức cũ.

Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp Mười năm 2024 - Ảnh: Trang Thư
Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp Mười năm 2024 - Ảnh: Trang Thư

Mỗi học sinh chỉ được đăng ký tuyển sinh bổ sung vào 1 trường THPT công lập chưa tuyển sinh đủ chỉ tiêu được giao và không được thay đổi trường khi đã nộp hồ sơ đăng ký.

Học sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại trường THPT (theo danh sách đính kèm trong phụ lục), gồm phiếu báo điểm kết quả thi tuyển sinh Mười được cấp bởi trường THCS và có dấu mộc đỏ. Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh còn lại, điểm tuyển sinh bổ sung tính từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Trong trường hợp số thí sinh trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu còn lại do có nhiều thí sinh có điểm bằng nhau, Hội đồng tuyển sinh của trường điều chỉnh lại số lượng trúng tuyển trên tinh thần số thí sinh trúng tuyển không vượt quá chỉ tiêu được giao. Mọi trường hợp nhận quá chỉ tiêu tuyển sinh sẽ không được giải quyết.

Các mốc thời gian cần lưu ý:

Từ ngày 22/7 đến 17g ngày 27/7, các trường THPT tổ chức nhận hồ sơ thí sinh.

Từ ngày 29/7 đến 31/7, các trường THPT tiến hành tuyển sinh trên phần mềm quản lý thi.

Ngày 1/8, các trường THPT báo cáo kết quả tuyển sinh về Sở GD-ĐT.

Ngày 6/8, công bố danh sách thí sinh trúng tuyển bổ sung.

Từ ngày 7/8 đến 16g ngày 12/8, các trường THPT tổ chức tiếp nhận thí sinh trúng tuyển bổ sung.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI