TPHCM: Trường THPT đầu tư cho môn học sinh thi tốt nghiệp ngay từ đầu năm

17/08/2024 - 06:09

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường THPT phải đầu tư ngay từ khi bắt đầu năm học, tạo điều kiện thuận lợi cho các em hoàn thành kỳ thi.

Ngày 15/8, tại hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục trung học, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết, năm 2024, TPHCM đứng thứ 20 cả nước về kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT - Ảnh: CP
Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT - Ảnh: CP

Lý do chủ yếu là vì học sinh tham gia kỳ thi có trọng tâm, tức chỉ dồn sức cho những môn thi sẽ xét tuyển vào đại học. Ví dụ, chỉ chọn lấy điểm môn vật lý nhưng phải thi kèm môn hóa học và sinh học, dẫn đến điểm trung bình không cao. Nhưng khi tách về từng tổ hợp xét tuyển đại học thì nhiều tổ hợp của thành phố có điểm thi đứng đầu cả nước.

Tuy nhiên, năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ thi 4 môn và học sinh phải chọn lựa ngay từ đầu nên không còn lý do trên. Các trường THPT phải chú ý xếp lớp, bố trí giáo viên giảng dạy và tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, bảo đảm kết quả thi cao nhất.

Các trường phải đầu tư ngay từ khi bắt đầu năm học, môn nào được học sinh lựa chọn thi thì tập trung hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học tập và hoàn thành kỳ thi. Phòng Giáo dục trung học, Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục sẽ tổ chức đối sánh điểm số thi tốt nghiệp với điểm số đầu vào của học sinh từng trường. Thông qua độ lệch sẽ đánh giá chất lượng dạy và học của các trường.

Ông cũng nói thêm rằng, năm 2025 là năm đầu tiên môn tiếng Anh không còn là môn thi bắt buộc. Tuy nhiên, ngành giáo dục thành phố vẫn xem ngoại ngữ là một thế mạnh, công cụ để học sinh mở cánh cửa vào đời. Việc dạy và học tiếng Anh vẫn tiến hành nghiêm túc, hiệu quả. Ngoài việc giảng dạy ở trường, cần tiến hành xã hội hóa để học sinh có thể tiếp cận tiếng Anh thông qua việc học các môn khoa học bằng tiếng Anh…

T.Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI