TPHCM trình 22 dự án bất động sản để thẩm định giá đất

16/10/2024 - 14:15

PNO - Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM vừa có văn bản gửi Sở Tài chính (Thường trực Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể của thành phố) về các dự án dự kiến trình Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể trong quý IV/2024.

Việc này nhằm đảm bảo dự toán nguồn thu ngân sách năm 2024 từ các khu đất dự kiến thu nghĩa vụ tài chính trên địa bàn TPHCM, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM dự kiến trình Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể TPHCM 22 dự án, nếu hoàn tất thẩm định giá trong quý IV/2024, số thu dự kiến cho ngân sách TPHCM khoảng 25.483 tỉ đồng.

Trong số các dự án dự kiến trình Hội đồng thẩm định giá đất cụ thể TPHCM, có những dự án thực hiện nghĩa vụ tài chính rất lớn như khu đất 14,8ha tại TP Thủ Đức của Công ty Cổ phần Bất động sản Nguyên Phương với số tiền lên đến 3.500 tỉ đồng (ước lượng theo chứng thư thẩm định giá).

khu phức hợp Lotte Eco Smart City của Tập đoàn Lotte, với mức thu dự kiến là 16.000 tỷ đồng. Dự án này được động thổ tháng 9/2022 do Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư.
Khu phức hợp Lotte Eco Smart City của Tập đoàn Lotte, với mức thu dự kiến là 16.000 tỉ đồng. Dự án này được động thổ tháng 9/2022 do Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư.

Tiếp đến là dự án tại khu đất số 230 đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 của Công ty TNNH bất động sản T.N.T Trung Thủy. Nghĩa vụ tài chính của dự án này dự kiến hơn 3.200 tỉ đồng. Khu phức hợp Lotte Eco Smart City của Tập đoàn Lotte, với mức thu dự kiến là 16.000 tỷ đồng.

Hay dự án khu dân cư cao tầng Diamond Riverside ở quận Bình Tân của Công ty Năm Bảy Bảy có số tiền sử dụng đất dự kiến hơn 729 tỉ đồng; dự án của Công ty Hoàng Anh ở quận 7 có nghĩa vụ tài chính phải đóng là 623 tỉ đồng, dự án của Công ty Phú Sơn Thuận ở quận 10 có số tiền sử dụng đất dự kiến là 281 tỉ đồng...

Nhiều năm qua, vì vướng công tác thẩm định giá đất mà hàng trăm dự án bất động sản không tính toán được nghĩa vụ tài chính, thu tiền sử dụng đất. Hệ lụy là các dự án không thể triển khai theo đúng quy hoạch, không cấp sổ hồng cho người mua nhà.


Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI