TPHCM trao đổi với tỉnh Thái Nguyên kinh nghiệm xây dựng cơ chế đặc thù

06/03/2024 - 19:43

PNO - TPHCM và tỉnh Thái Nguyên vừa có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế xã hội...

Chiều ngày 6/3, lãnh đạo Thành ủy TPHCM đã có buổi tiếp đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên đến thăm và làm việc tại TPHCM do bà Nguyễn Thanh Hải - Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên - làm trưởng đoàn.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Bà Nguyễn Thanh Hải cho biết, từ đầu nhiệm kỳ Đại hội đến nay, Thái Nguyên đã cơ bản thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Tăng trưởng kinh tế của tỉnh luôn ở mức khá.

Các đại biểu khác chia sẻ, Thái Nguyên mong muốn được nghe TPHCM trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh; xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù phát triển địa phương; kết nối trong các hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư nước ngoài; phát triển kinh tế ban đêm và triển khai, quản lý phố đi bộ trung tâm và thực hiện cụ thể quy định bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, chính sách thu hút người tài...

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thông tin, thành phố có 1 trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư cấp thành phố, gắn với các hoạt động đối ngoại, gắn kết với các địa phương, khu chế xuất, khu công nghiệp. Hàng quý có gặp gỡ, lắng nghe, và tiếp nhận thông tin trên nền tảng số để kịp thời báo cáo, giải quyết các vấn đề vướng mắc. Liên quan đến kinh tế đêm, TPHCM phát triển gắn với ẩm thực, văn hóa, bản sắc của từng địa phương. 

Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Ông nhận định, TPHCM và Thái Nguyên cần kết nối, chia sẻ những vấn đề cần quan tâm. Chính quyền tăng cường trao đổi, hợp tác để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội chung của cả hai địa phương.

Về việc xây dựng Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, với quá trình thực hiện rất khó, rất mới, là văn hóa vật thể và phi vật thể (phong cách, đạo đức, tình yêu nước…) được xây dựng ở một cơ quan cụ thể hay tại một góc phố của một địa phương, ông Nguyễn Văn Nên nói ông tin chắc Thái Nguyên có đủ điều kiện để thực hiện điều này.

Bí thư Nguyễn văn Nên khẳng định thành phố luôn muốn tiên phong thí điểm các cơ chế đặc thù để rút kinh nghiệm áp dụng rộng rãi cho các tỉnh, thành. 

Diễm Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI