TPHCM tôn vinh 21 nữ trí thức tiêu biểu lần thứ nhất

10/03/2024 - 17:05

PNO - Sáng 10/3, Hội LHPN TPHCM và Hội Nữ trí thức TPHCM phối hợp tổ chức chương trình Lễ tôn vinh nữ trí thức tiêu biểu TPHCM lần thứ nhất, giai đoạn 2019 - 2024.  

 

PGS.TS Trương Thị Hiền - Chủ tịch Hội Nữ trí thức TPHCM phát biểu tại buổi lễ.
PGS.TS Trương Thị Hiền - Chủ tịch Hội Nữ trí thức TPHCM phát biểu tại buổi lễ.

PGS.TS Trương Thị Hiền - Chủ tịch Hội Nữ trí thức TPHCM - cho biết, bằng tài năng, trí tuệ và những phẩm chất tốt đẹp của giới lao động, nữ trí thức đã  góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chủ động hội nhập quốc tế.

Nhiều nữ trí thức đã đoạt được những giải thưởng cao quý trong nước và quốc tế, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước do phụ nữ làm chủ nhiệm, trong đó có nhiều đề tài nghiên cứu, sáng kiến khoa học làm lợi cho Nhà nước nhiều tỷ đồng.

 Theo chủ tịch Hội Nữ trí thức TPHCM, lễ tôn vinh là nhằm ghi nhận, biểu dương những cống hiến quý báu của đội ngũ nữ trí thức TPHCM. Qua đó, khích lệ, động viên nữ trí thức, nhất là nữ trí thức trẻ, không ngừng phát huy tài năng, trí tuệ, đóng góp vào sự phát triển của thành phố mang tên Bác.

Các Nữ trí thức tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ chia sẻ, giao lưu về  buổi lễ.
Các nữ trí thức tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ chia sẻ, giao lưu về buổi lễ.

Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM - nhìn nhận, nữ giới ngày nay đã có sự tiến bộ vượt bậc, các chị em đã chứng minh vị thế vững vàng của mình khi tham gia hoạt động xã hội. Các công trình thuộc lĩnh vực nghiên cứu khoa học của 21 Nữ trí thức là một lĩnh vực khó, đòi hỏi trí tuệ, sức sáng tạo, trách nhiệm, tâm quyết và sự kiên trì. Công trình nghiên cứu khoa học được đánh giá cao là những công trình mang lại kết quả thiết thực vào đời sống.

Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM và Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM trao hoa và kỷ niệm chương cho Nữ trí thức tiêu biểu TPHCM lần thứ nhất, giai đoạn 2019 - 2024.  
Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM và bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM trao hoa và kỷ niệm chương cho Nữ trí thức tiêu biểu TPHCM lần thứ nhất, giai đoạn 2019 - 2024.  

Dịp này, Hội Nữ trí thức TPHCM ghi nhận và tôn vinh 25 hội viên nữ trí thức tiêu biểu có nhiều đóng góp trong xây dựng, phát triển tổ chức Hội.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI