TPHCM tổ chức tiệc chiêu đãi chào mừng 78 năm Quốc khánh

31/08/2023 - 22:33

PNO - Tối 31/8, UBND TPHCM tổ chức tiệc chiêu đãi chào mừng 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023).

Phát biểu chào mừng, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã ôn lại sự kiện lịch sử, ngày nhân dân cả nước đồng loạt vùng dậy tiến hành tổng khởi nghĩa, giành độc lập cho dân tộc. 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi tiệc chiêu đã chào mừng 78 năm Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi tiệc chiêu đãi chào mừng 78 năm Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

Ông Phan Văn Mãi chia sẻ: “TPHCM tự hào là thành phố mang tên Bác Hồ, qua đó Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn thành phố đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, đóng góp to lớn cho sự nghiệp đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước”.

“Trong năm 2023, vị thế và hình ảnh của TPHCM đã được nâng cao, khi được xếp hạng thứ 2 toàn quốc về chỉ số chuyển đổi số năm 2022; dẫn đầu cả nước về doanh thu, lượng khách du lịch trong 6 tháng đầu năm 2023. Cạnh đó, được các tạp chí du lịch quốc tế vinh danh trong danh sách các thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023 và nằm trong danh sách 10 thành phố tốt nhất thế giới cho người nước ngoài đến làm việc...” - ông Phan Văn Mãi nhận định. 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao đổi với đại biểu tại buổi chiêu đãi
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trao đổi với đại biểu tại buổi chiêu đãi

Ông Phan Văn Mãi cho biết thêm: "Từ đầu năm đến nay, TPHCM đã đón gần 40 đoàn cấp cao nước ngoài, đồng chủ trì với các đối tác quốc tế hơn 45 sự kiện kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao, diễn đàn xúc tiến thương mại, đầu tư, sự kiện giao lưu văn hóa...

Lãnh đạo TPHCM đã có hơn 120 cuộc tiếp khách quốc tế, tập trung vào thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư hậu COVID-19, xây dựng đô thị thông minh và triển khai các dự án trọng điểm của thành phố. Nhiều ý tưởng từ các buổi làm việc này đã được các bên tích cực triển khai. 

Trong năm 2023, TPHCM đã ký kết thêm 5 thỏa thuận về hợp tác quốc tế với tỉnh Hủa Phăn (Lào), TP Montevideo (Uruguay), Porto (Bồ Đào Nha), Rotterdam (Hà Lan), Cơ quan phát triển Hạ tầng (Singapore)". 

"Những kết quả hợp tác quốc tế nêu trên đạt được nhờ vào sự nỗ lực của thành phố cùng với sự cộng hưởng của nhiều yếu tố, trong đó có sự đóng góp quan trọng, chí tình các Tổng lãnh sự quán và các cơ quan nước ngoài. Tôi xin khẳng định TPHCM sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tối đa với các cơ quan lãnh sự, tổ chức quốc tế, các hiệp hội doanh nghiệp - tổ chức thương mại trong việc tổ chức các hoạt động thương mại, đầu tư, trao đổi văn hóa, y tế, giáo dục, góp phần hiểu biết lẫn nhau, tạo mối quan hệ bền chặt hơn để cùng hướng tới sự phát triển” - ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Lãnh đạo TPHCM chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu
Lãnh đạo TPHCM chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Thay mặt các Tổng lãnh sự và các cơ quan nước ngoài - Tổng lãnh sự Cộng hòa Singapore tại TPHCM, Trưởng đoàn Lãnh sự tại TPHCM Roy Kho Ngee Seng đã gửi lời chúc mừng 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Theo ông Roy Kho Ngee Seng, 78 năm qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng về mặt kinh tế sau chính sách đổi mới và sau khi gia nhập vào ASEAN.

"Lãnh sự đoàn mong muốn phối hợp chặt chẽ hơn với TPHCM trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, nghiên cứu, và phát triển bền vững trong thời gian tới. Đồng thời, tin rằng đối ngoại thành phố sẽ tiếp tục phát triển vượt trội, đưa thành phố đến một tầm cao mới" - ông Roy Kho Ngee Seng nhấn mạnh. 

Tú Ngân

 
TIN MỚI