TPHCM tiếp tục yêu cầu khai báo di biến động dân cư

28/08/2021 - 19:00

PNO - Người dân phải khai báo bằng phần mềm của Bộ Công an khi ra vào tất cả các chốt trong nội thành.

Chiều 28/8, tại cuộc họp báo về tình hình COVID-19 ở TPHCM, ông Nguyễn Mạnh Hà - phó trưởng Phòng tham mưu Công an TPHCM cho biết, ngay trong ngày 28/8, Công an thành phố đã triển khai sử dụng phần mềm của Bộ Công an để kiểm soát người, phương tiện ra vào tất cả các chốt trong nội thành (trừ xe luồng xanh, xe cấp cứu, xe vận tải hàng hóa đã kê khai được cấp mã QR trước khi rời bến; trừ lực lượng công an, quân đội, dân quân, bảo vệ dân phố khi qua chốt).

Khai báo di biến động dân cư - phần mềm của Bộ Công an tại TPHCM chiều 28/8.
Khai báo "di biến động dân cư" - phần mềm của Bộ Công an tại TPHCM chiều 28/8

Khi qua lại chốt, người dân phải xuất trình mã QR code cá nhân sau khi thực hiện kê khai y tế tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn và xuất trình Giấy đi đường do Công an thành phố cấp, CNND/CCCD hoặc thẻ công chức, viên chức, thẻ ngành.

Công an thành phố đề nghị lãnh đạo các sở, ngành thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cán bộ, công nhân viên, người lao động thuộc đơn vị quản lý; chủ doanh nghiệp, đội ngũ lái xe và công dân trên địa bàn, đề nghị sử dụng phần mềm khai báo y tế tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc quét mã QR code được in trên Giấy đi đường do CATP cấp để thực hiện kế khai y tế tại nhà trước khi tham gia giao thông và qua các trạm, chốt kiểm soát.

Đại diện Công an thành phố cho biết, do người dân chưa khai báo tại nhà, đến chốt mới khai báo nên có thể xảy ra tình trạng ùn ứ tại các chốt. Vì vậy, nếu người dân khai báo trước khi ra đường và trình báo bằng mã QR tại chốt kiểm soát thì việc qua chốt sẽ nhanh hơn. Số lượng xe lưu thông giảm khoảng 90% so với bình thường nên việc lưu thông qua chốt sẽ thuận tiện hơn.

Ngoài ra, từ ngày 29/8, các xe chở nhân viên của doanh nghiệp, tổ chức không có QR code thực hiện công vụ chỉ cần một người trên xe có giấy đi đường sẽ được tạo điều kiện lưu hành. Trường hợp nhân viên vận chuyển gas lưu thông trong các khu dân cư (chở bình gas từ 12 kg trở lên) có giấy giao hàng, có bình gas trên xe, có nơi nhận, khai báo y tế qua phần mềm quản lý công dân thì được di chuyển.

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI