TPHCM tiếp nhận nhiều hàng hóa hỗ trợ thiết yếu

24/07/2021 - 20:46

PNO - Chiều 24/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tiếp nhận 18 container rau, củ quả, cá khô, thực phẩm thiết yếu từ tỉnh Hà Tĩnh chuyển vào hỗ trợ nhân dân TPHCM phòng, chống dịch COVID-19.

 

Những chuyến xe nghĩa tình từ Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đến với TPHCM những ngày sắp tới.
Những chuyến xe nghĩa tình từ Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đến với TPHCM những ngày sắp tới.

Đây là tấm lòng của nhân dân tỉnh Hà Tĩnh thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh gửi đến nhân dân TPHCM trong giai đoạn đầy khó khăn hiện nay.

Sau khi tiếp nhận, số hàng hóa này đã được chuyển ngay đến Ủy ban MTTQ Việt Nam 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức để phân bổ đến người dân tại các khu phong tỏa và phục vụ tại bếp ăn của các bệnh viện dã chiến, khu cách ly.

Ngoài số hàng hóa thiết yếu trên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã ủng hộ Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM số tiền 2 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, ngày 25/7 sẽ có thêm 2 container hàng hóa từ Hà Tĩnh đến TPHCM và trong những ngày tới những chuyến xe nghĩa tình của Hà Tĩnh vẫn tiếp tục lên đường hỗ trợ TPHCM.

HĐND TPHCM phân phối hàng hóa thực phẩm được vận chuyển bằng tàu cao tốc đến các địa phương cần hỗ trợ.
HĐND TPHCM phân phối hàng hóa thực phẩm được vận chuyển bằng tàu cao tốc đến các địa phương cần hỗ trợ.

Chiều cùng ngày, HĐND TPHCM đã tiếp nhận 25 tấn rau, củ, quả và 1.200 sản phẩm nước mắm do Công ty CP Pacific Foods, Công ty TNNH TMDV Vận tải du lịch Tam Lập Thành, Công ty TNHH Công nghệ GreenlinesDP hỗ trợ người dân TPHCM vượt qua khó khăn trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội.

Sau khi tiếp nhận, HĐND TPHCM phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phân phối đến TP. Thủ Đức và 21 quận huyện.

Thời gian qua, TPHCM đã nhận được sự đóng góp, chung tay của các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ công cuộc phòng chống dịch COVID-19. Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đến nay đã tiếp nhận hơn 1.829 tỷ đồng gồm tiền mặt và hàng hóa trang thiết bị, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, trong đó có nhiều sự sẻ chia, ủng hộ từ các tỉnh thành trên cả nước.

Tam Bình

 
TIN MỚI