TPHCM: Tích hợp hệ thống thanh toán tuyến Metro số 1 và hệ thống xe buýt

13/06/2024 - 20:13

PNO - Chiều 13/6, công ty TNHH Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) và Mastercard Asia/Pacific Pte. Ltd (Mastercard) đã công bố hợp tác nhằm triển khai các giải pháp thanh toán tích hợp trên các phương tiện giao thông công cộng, bao gồm tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và hệ thống xe buýt trên địa bàn TPHCM.

Được sự chấp thuận của UBND TPHCM và sự hỗ trợ của Sở Giao thông Vận tải TPHCM, HURC1 và Mastercard sẽ hợp tác thực hiện giải pháp chấp nhận thanh toán trên tuyến Metro số 1 cho các đối tượng ưu tiên được miễn, giảm giá vé, vé tháng, các đối tượng khác sử dụng phương thức thanh toán EMV (thẻ thanh toán thông minh) của ngân hàng cung cấp bởi các tổ chức chuyển mạch trong nước như Napas và quốc tế như Mastercard, Visa, JCB, khách sử dụng ví điện tử như VNPay, MoMo...

Ông Trần Đăng Thành, Phó Giám đốc Công ty HURC1 phát biểu tại lễ hợp tác
Ông Trần Đăng Thành - Phó giám đốc Công ty HURC1 - phát biểu tại lễ hợp tác

Đồng thời, hai bên triển khai thực hiện các giải pháp chấp nhận thanh toán đã được nghiên cứu trên toàn bộ các nhà ga tuyến Metro số 1, bàn giao cho HURC1 tiếp nhận, thụ hưởng các sản phẩm nhằm phục vụ cho hành khách sử dụng đường sắt đô thị như bản quyền phần mềm, thiết bị, data center, các khóa học; nghiên cứu hỗ trợ và triển khai một số hạng mục đầu tư giải pháp thanh toán không tiền mặt dành cho hệ thống xe buýt; hỗ trợ xây dựng và triển khai các chiến lược, quy trình vận hành, kế hoạch chuyển đổi số, kế hoạch truyền thông, quảng bá hình ảnh và khuyến mãi góp phần thu hút hành khách, tạo thói quen cho hành khách, tăng cường nhận diện thương hiệu cho HURC1.

Phó giám đốc Công ty HURC1 Trần Đăng Thành cho biết, với sứ mệnh mang đến cho hành khách trải nghiệm đi lại tốt nhất và phát triển đường sắt đô thị bền vững, HURC1 luôn đặt định hướng đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số toàn diện. Trong đó, việc xây dựng và triển khai các giải pháp thông minh, không tiền mặt là một trong những giải pháp thiết thực nhất.

Trong khuôn khổ hợp tác, HURC1 sẽ nghiên cứu giải pháp sử dụng căn cước công dân để thay thẻ đi lại cho các đối tượng ưu tiên, đối tượng sử dụng vé tháng, đảm bảo đồng bộ cho người dân có thể sử dụng khi tuyến Metro số 1 đi vào hoạt động.

Đại diện hai bên tiến hành ký kết, trao thỏa thuận hợp tác
Đại diện hai bên tiến hành ký kết, trao thỏa thuận hợp tác

Hiện giải pháp sử dụng căn cước công dân làm thẻ đi lại trên tuyến Metro số 1 cũng được công an TPHCM ủng hộ vì tính khả thi và đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội. Công ty HURC1 là doanh nghiệp 100% vốn điều lệ nhà nước trực thuộc UBND TPHCM, có chức năng chính là tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh vận tải hành khách công cộng bằng hệ thống đường sắt đô thị. Trong đó, metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ là tuyến đầu tiên doanh nghiệp này khai thác.

Dự án xây dựng tuyến Metro số 1 hiện đã thi công hơn 98% tổng khối lượng, các nhà ga ngầm và nhà ga trên cao đã cơ bản hoàn thành. Để chuẩn bị cho việc tiếp nhận và đưa vào vận hành khai thác, HURC1 đang tập trung triển khai đồng bộ các khâu từ xây dựng, hoàn thiện bộ máy, tuyển dụng và đào tạo nhân sự về quản lý vận hành đến hoàn thiện về thể chế, quy định liên quan…

Vũ Quyền

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu