TPHCM: Thí sinh quên giấy tờ, thẻ dự thi không nên quay về lấy

25/06/2024 - 14:52

PNO - Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - nhắc nhở những thí sinh quên giấy tờ tùy thân, thẻ dự thi thì không nên quay về nhà lấy.

Năm 2024, TPHCM có hơn 90.000 thí sinh sẽ dự thi tốt nghiệp THPT tại 162 điểm thi.

Thành phố đã chuẩn bị đầy đủ về đội ngũ cán bộ coi thi, chấm thi, trang thiết bị và cơ sở vật chất dành cho kỳ thi. Việc phối hợp với tất cả các sở, ban ngành có liên quan, nhất là của ngành công an để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn ở các điểm thi đã được lên kế hoạch từ trước. Chính quyền các địa phương cũng đã bố trí lực lượng hỗ trợ tại các điểm thi, đảm bảo không có ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm, giờ thi và ra về của các thí sinh.

Ông Nguyễn văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - Ảnh: Trang Thư
Ông Nguyễn văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - Ảnh: Trang Thư

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM lưu ý: “Những thí sinh đến điểm thi muộn, nhưng vẫn còn trong khung thời gian cho phép thì các điểm thi vẫn phải cho các em dự thi bình thường. Còn nếu lỡ quên giấy tờ tùy thân, thẻ dự thi, thí sinh không nên về nhà lấy mà phải vào điểm thi, gặp lãnh đạo để có thể xem xét dự thi. Không cần thiết phải căng thẳng, ảnh hưởng đến tâm lý của các em”.

Trong ngày tập trung thí sinh (chiều 26/6), cán bộ điểm thi phải quán triệt thật kỹ với thí sinh về những thiết bị được và không được phép mang vào phòng thi. Trong những ngày thi cũng phải nhắc đi nhắc lại điều này. Điểm thi nào chưa quán triệt kỹ việc này, trưởng điểm thi phải chịu trách nhiệm trước sở.

“Trước khi cắt bì đựng đề thi ở phòng thi, cán bộ coi thi cần nhắc lại việc này một lần nữa, để các em mà có lỡ mang theo điện thoại di động còn có thể khắc phục được” - ông Nguyễn Văn Hiếu nói.

Ngày 25/6, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức nhiều đoàn đi kiểm tra 162 điểm thi. Việc kiểm tra tập trung vào cơ sở vật chất, điều kiện phòng học được làm phòng thi, cách bố trí các trang thiết bị trong điểm thi, xác định đường đi giao đề trong các ngày thi.

Đối với xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) - địa phương có rất nhiều khó khăn, UBND huyện đã bố trí cho hơn 30 thí sinh học tại Trường THCS-THPT Thạnh An được vào đất liền để dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Những thí sinh này sẽ được bố trí nơi ăn, ở cạnh điểm thi, đảm bảo về thời gian đi lại, sức khỏe.

“Thầy chúc tất cả các em sẽ có được một kết quả mà mình mong muốn trong kỳ thi này” - ông Nguyễn Văn Hiếu nhắn nhủ đến các thí sinh.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI