TPHCM thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công

08/10/2024 - 09:35

PNO - UBND TPHCM vừa giao Văn phòng UBND TP nghiên cứu, đánh giá các tác động của việc triển khai thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công trên địa bàn.

Qua nghiên cứu, khảo sát, đánh giá, TP nhận thấy việc triển khai thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TPHCM là bước đi tất yếu, trên cơ sở kế thừa những kết quả đã đạt được từ “Mô hình Bộ phận Một cửa hiện tại”.

Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TPHCM mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho thành phố, như: Tối đa hóa phạm vi tiếp nhận thủ tục hành chính tại một địa điểm theo hướng tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công không phụ thuộc vào địa giới hành chính.

Tạo điều kiện cho việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện, tổ chức tiếp nhận, số hóa và giám sát, điều phối việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công. Sử dụng thống nhất các nền tảng, ứng dụng, dịch vụ, cơ sở dữ liệu dùng chung để tránh lãng phí.

TPHCMthí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TPHCM
TPHCM thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TPHCM

Nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính, trong đó 100% hồ sơ thủ tục hành chính đều được công khai, minh bạch quá trình tiếp nhận, giải quyết để tổ chức, cá nhân có thể theo dõi, giám sát, đánh giá; bảo đảm trải nghiệm dịch vụ giữa các Bộ phận một cửa thống nhất, đồng bộ.

Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TPHCM xác định lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm để xây dựng thiết kế mô hình; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ, cùng với phương châm “Đổi mới - khả thi”.

Ngày 24/9, UBND TPHCM có Tờ trình số 5699/TTr-UBND trình HĐND TPHCM xem xét quyết định về việc thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TPHCM.

Ngày 27/9, HĐND TPHCM khóa X kỳ họp thứ mười tám đã họp và biểu quyết thông qua việc thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TPHCM, với các nội dung sau:

Trung tâm Phục vụ hành chính công TPHCM trực thuộc UBND TPHCM là cơ quan hành chính có chức năng tiếp nhận, giải quyết và kiểm soát, theo dõi, đánh giá thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên địa bàn thành phố theo cơ chế một cửa, một liên thông.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TPHCM có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước và Ngân hàng, được cấp kinh phí hoạt động từ ngân sách Nhà nước theo quy định, trụ sở làm việc tại TPHCM.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI