TPHCM thành vùng xanh, doanh nghiệp tranh thủ bán tour

10/01/2022 - 17:40

PNO - Trước những tín hiệu sáng sủa hơn từ thị trường, các doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM tranh thủ tiếp thị các sản phẩm tour đón năm mới.

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TST Tourist - cho biết tour tết hằng năm thường nhận khách từ sớm 1-2 tháng trước tết, nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, công ty chỉ có thể khai thác thị trường trước tết Nguyên đán khoảng 20 ngày. Các sản phẩm tour năm nay vì vậy khó có thể đa dạng như mọi năm. 

Những ngày trước tết, các tour tập trung đưa khách về các tỉnh miền Tây theo chủ đề “về miền Tây ăn tết” tập trung vào các trải nghiệm tham quan, mua sắm tết. Các điểm đến (Cần Giuộc - Cần Đước - xứ chợ Đào hay sắm tết ở Mỹ Tho - làng hoa Tân Mỹ Chánh - Cù Lao Lân) không quá cách xa TPHCM. Giá các tour này cũng được đánh giá phù hợp với túi tiền của đại đa số du khách, từ 1,2-1,3 triệu đồng. Những tour xa hơn kéo dài 3-4 ngày, khách có thể đón giao thừa ở Đà Lạt, Quảng Ninh hay Phú Quốc… kể cả khách cũng có thể chọn lựa du xuân ngay tại TPHCM. 

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang đẩy mạnh khai thác các tour tham quan ngay tại TP.HCM
Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang đẩy mạnh khai thác các tour tham quan ngay tại TPHCM

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc tiếp thị truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour - cho hay từ sau đợt giãn cách thứ tư, thị trường đã có những chuyển biến tích cực. Nhu cầu du lịch đã sôi động hơn từ cuối tháng 12/2021. Website, fanpage… của công ty thời gian gần đây đã ghi nhận số lượng khách lẻ, khách đoàn nhờ tư vấn, đặt tour… nhiều hơn.

Các hành trình không chỉ gồm các tour trong ngày, tham quan trải nghiệm ngay tại TP.HCM mà còn là các điểm đến Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu hay ra các tỉnh miền Trung, Đông - Tây Bắc. “Từ quý IV/2021, công ty đã làm việc với các đối tác để chuẩn bị các dịch vụ giá tốt nhằm kích cầu trở lại thị trường du lịch cuối năm. Hiện giá tour đang rất tốt, đặc biệt là các tour dạng combo”, bà Thu nói. 

Đại diện một số cơ sở lưu trú tại nhiều điểm du lịch cho biết, do diễn biến dịch bệnh khó lường nên du khách có xu hướng đặt dịch vụ cận ngày đi hơn. Khách lẻ nhiều hơn khách đoàn. Ông Lê Việt Anh - Giám đốc khách sạn Le Bordeaux Sapa (Lào Cai) - cho biết trước đây thường vào khoảng 1-2 tháng trước tết, khách sạn ông đã gần như “khóa sổ”, ngừng nhận khách. Năm nay khách chỉ đặt vào 5-7 ngày trước khi khởi hành. Hiện khách sạn chỉ mới nhận 30% số lượng khách lẻ đặt phòng cho dịp tết, chưa ghi nhận khách đoàn từ các đơn vị lữ hành. “Giá phòng năm nay cũng rẻ hơn mọi năm khoảng 40-60%. Thông thường, cao điểm tết dịch vụ tăng, giá phòng sẽ tăng. Nhưng riêng năm nay, khó tăng giá vì nhu cầu thị trường đang thấp, mặt bằng giá phòng thấp”, ông Lê Việt Anh nói.

Theo các doanh nghiệp du lịch, quy trình tổ chức tour ở thời điểm này có nhiều công đoạn hơn so với trước kia do các khâu phải được khảo sát, cập nhật liên tục. Tất cả phải đảm bảo tiêu chí an toàn dịch bệnh cho du khách trong di chuyển, tham quan hay lưu trú… 

Quốc Thái 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI