TPHCM tăng cường xe phục vụ khách sau khi hãng Thành Bưởi ngưng hoạt động

29/10/2023 - 15:59

PNO - Sở GTVT TPHCM và các bến xe lên phương án tăng cường xe để phục vụ hành khách sau khi hãng xe Thành Bưởi thông báo ngưng hoạt động.

Công an kiểm tra trụ sở và chi nhánh nhà xe Thành Bưởi ở TPHCM
Công an kiểm tra trụ sở và chi nhánh nhà xe Thành Bưởi ở TPHCM

Sau khi hãng xe Thành Bưởi thông báo ngừng vận chuyển hành khách từ 5g ngày 29/10, Sở GTVT TPHCM đã lên phương án đảm bảo nhu cầu lưu thông của hành khách, không để xảy ra thiếu xe và ùn ứ hành khách tại các bến.

Hiện nay, Thành Bưởi phục vụ hành khách đi lại trên 2 tuyến TPHCM - Cần Thơ và TPHCM - Đà Lạt. Theo Sở GTVT, trước mắt việc Thành Bưởi ngưng phục vụ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc phục vụ hành khách. 

Sở đã chủ động làm việc với các bến xe liên tỉnh để sẵn sàng tăng cường phương tiện đảm bảo hoạt động vận chuyển, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Cụ thể, Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) đã có phương án tăng cường thêm 100 xe khách đảm nhận vận chuyển hành khách đi tuyến TPHCM - Đà Lạt. Đối với Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), Sở GTVT đã làm việc cùng đơn vị, đảm bảo đáp ứng toàn bộ nhu cầu của người dân đi tuyến TPHCM - Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cùng tổng Công ty Samco dự kiến bố trí 40 xe trung chuyển hành khách miễn phí, song song đó tiếp tục theo dõi để có điều chỉnh kịp thời, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Trần Văn Phương - Phó giám đốc bến xe Miền Tây - cho hay bến xe này có 4 đơn vị vận chuyển khách tuyến TPHCM - Cần Thơ. Trong đó, nhiều nhất là hãng Phương Trang (trung bình 100 chuyến/ngày) và Thành Bưởi (32 chuyến/ngày), 2 hãng còn lại chỉ khoảng 1-2 chuyến/ngày. Sau khi hãng Thành Bưởi ngưng hoạt động, bến đã lên phương án dự phòng, sẵn sàng điều tiết thêm xe để phục vụ hành khách.

Trước mắt, những hành khách đã đặt vé trước của Thành Bưởi sẽ được hãng này hoàn tiền và chủ động đổi sang phương tiện lưu thông khác. Trong ngày 29/10 chưa thấy tình trạng ùn ứ khách tại bến xe Miền Tây. Theo ông Trần Văn Phương, dịp lễ tết khi lượng khách tăng gấp nhiều lần nhưng bến xe và doanh nghiệp vận tải vẫn chủ động sắp xếp, tăng cường xe phục vụ kịp thời. Do đó, việc dừng hoạt động của công ty Thành Bưởi không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của hành khách.

Trước đó, khuya ngày 28/10, trên trang Fanpage của Công ty Thành Bưởi thông báo ngừng vận chuyển hành khách từ 5g ngày 29/10, với lý do. không có máy chủ, dữ liệu làm thủ công sai sót nhiều, làm ảnh hưởng tới khách…

Ngày 30/9, xe khách nhà xe Thành Bưởi va chạm với xe 16 chỗ trên quốc lộ 20 đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm chết 5 người, 4 người bị thương. Đến ngày 2/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Tính - tài xế xe Thành Bưởi - để điều tra về hành vi "vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Sau đó, Sở GTVT TPHCM đã tổ chức đợt thanh, kiểm tra Công ty Thành Bưởi, kéo dài từ 5/10 đến 18/10. Kết quả kiểm tra cho thấy Công ty Thành Bưởi có nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và được Sở GTVT TPHCM chuyển vụ việc sang Cơ quan điều tra Công an TPHCM.


P.Thanh 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI