TPHCM tăng cường tiếp chuyển hành khách, kết nối các bến xe liên tỉnh

17/09/2024 - 21:22

PNO - Sở Giao thông Vận tải TPHCM mới có văn bản gửi Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn TNHH một thành viên (SAMCO) về việc triển khai thực hiện phương án tiếp chuyển hành khách đi và đến các bến xe khách liên tỉnh trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đề nghị SAMCO phối hợp với các đơn vị vận tải liên quan tổ chức triển khai thực hiện phương án tiếp chuyển hành khách đi và đến các bến xe khách liên tỉnh trên địa bàn TPHCM.

Giai đoạn 1 của phương án tiếp chuyển được áp dụng tại Bến xe Miền Đông mới - Ảnh: Vũ Quyền
Giai đoạn 1 của phương án tiếp chuyển được áp dụng tại Bến xe Miền Đông mới - Ảnh: Vũ Quyền

Cụ thể, xe tiếp chuyển là xe khách có phù hiệu xe hợp đồng, sức chứa từ 29 chỗ trở xuống, hai bên thân xe có ghi nội dung “Xe tiếp chuyển hành khách đi/đến bến xe... Hành khách được đón, trả ở các điểm cố định tại khu vực các bến xe, trung tâm thương mại, bệnh viện, các điểm theo nhu cầu thực tế của hành khách do đơn vị vận tải và bến xe khách liên tỉnh phối hợp tổ chức, được cập nhật trên phần mềm tiếp chuyển.

Thời gian vận chuyển từ 0g - 24g các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, Tết. Chi phí tiếp chuyển hành khách được tính vào cơ cấu giá cước (giá vé) tuyến vận tải hành khách do đơn vị vận tải tuyến cố định xây dựng và kê khai giá.

Phương án được triển khai thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1, áp dụng tại Bến xe Miền Đông mới. Việc tiếp chuyển được tổ chức tại một số khu vực trung tâm thành phố gồm: quận 1, 3, 5, 7, 10, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp và TP Thủ Đức. Ngoài ra, theo nhu cầu của hành khách, SAMCO sẽ chủ động phối hợp với các đơn vị vận tải để tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động đến các quận, huyện trong thành phố để đáp ứng.

Giai đoạn 2, áp dụng tại các bến xe liên tỉnh còn lại (Bến xe Miền Tây, Bến xe Miền Đông, Bến xe An Sương, Bến xe Ngã tư Ga) trên địa bàn TPHCM. Dự kiến trong năm 2025, công tác tổ chức tiếp chuyển hành khách đi, đến Bến xe Miền Đông mới được ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

Vũ Quyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI