TPHCM tận dụng hàng loạt ký túc xá làm khu cách ly tập trung

15/06/2021 - 17:27

PNO - UBND TPHCM vừa ban hành nhiều quyết định khẩn liên quan đến việc thành lập các khu cách ly tập trung.

Theo đó, nhằm chủ động nhu cầu cách ly, ứng phó với tình huống có từ 500 đến 1.000 ca nhiễm COVID-19, UBND TPHCM nhận thấy nhiều đại học có các ký túc xá sẵn cơ sở vật chất như phòng, giường nằm, điện, nước và mặt bằng, phù hợp để làm khu cách ly tập trung.

Cụ thể là Ký túc xá Đại học Tôn Đức Thắng (19 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, quận 7), Ký túc xá Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM (497 Hòa Hảo, phường 7, quận 10), Ký túc xá Đại học Sài Gòn (99 An Dương Vương, phường 16, quận 8).

Nhiều ký túc xá tại TPHCM được tận dụng làm khu cách ly tập trung
Nhiều ký túc xá tại TPHCM được tận dụng làm khu cách ly tập trung - Ảnh: Hiếu Nguyễn

Do đó, UBND TPHCM đề nghị Ban giám hiệu các trường kể trên hỗ trợ, chấp thuận việc trưng dụng những ký túc xá này để thiết lập khu cách ly dự phòng cách ly tập trung cho các trường hợp F1.

Ngoài ra, mới đây, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cũng đã có văn bản chỉ đạo UBND các địa phương tổ chức khu cách ly tập trung với công suất tối thiểu 200 giường. Riêng TP. Thủ Đức có công suất 600 giường.

TPHCM yêu cầu cách ly tối đa 2 người/phòng, phòng rộng có thể cách ly 3-4 người nhưng phải đảm bảo khoảng cách 2m và có vách ngăn.

Các địa phương phải phân công lực lượng công an, dân phòng giữ an ninh, trật tự tại khu cách ly. Người đứng đầu các khu cách ly sẽ bị xử lý nếu để xảy ra sai phạm.

Cạnh đó, Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 Củ Chi trực thuộc Sở Y tế TPHCM cũng chính thức được UBND TPHCM ký quyết định thành lập. Bệnh viện này có quy mô 500 giường, với 400 nhân viên chuyên môn y tế và người hỗ trợ. Trụ sở tại 1307 Tỉnh lộ 7, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TPHCM. Bệnh viện này chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM, đồng thời chịu sự chỉ đạo chuyên môn từ Sở Y tế TPHCM.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI