TPHCM sắp có thêm 1.445 căn hộ nhà ở xã hội cho thuê 49 năm

29/08/2024 - 11:49

PNO - 1.445 căn hộ nhà ở xã hội theo hình thức cho thuê 49 năm tại TPHCM đã được Công ty TNHH thương mại xây dựng Lê Thành động thổ xây dựng ngày 29/8 tại đường Nguyễn Cửu Phú, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

Thông tin tại lễ động thổ dự án nhà ở xã hội (NOXH) Lê Thành Tân Kiên, ông Phạm Minh Mẫn - Phó giám đốc Sở Xây dựng TPHCM- cho biết: TPHCM đặt chỉ tiêu phát triển đến năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng khoảng 69.700 - 93.000 căn NOXH.

Lũy kế từ đầu nhiệm kỳ 2021 đến tháng 6/2024, thành phố đã hoàn thành 4 dự án với quy mô 1.233 căn hộ, tổng diện tích sàn xây dựng 112.385 m2. Bên cạnh đó, TP.HCM có 5 dự án nhà ở xã hội đang thi công.

Dù vậy, ông cho biết kết quả nói trên vẫn chưa thể đáp ứng hết nhu cầu nhu cầu rất lớn về NOXH của các nhóm đối tượng khó khăn. Vẫn còn nhiều người có nhu cầu NOXH đang phải thuê trọ do người dân xây dựng.

Ông Bùi Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng lãnh đạo các sở, ngành và Công ty Lê Thành thực hiện nghi thức động thổ dự án nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên
Ông Bùi Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND TPHCM (thứ 2 từ phải sang) cùng lãnh đạo các sở, ngành và Công ty Lê Thành thực hiện nghi thức động thổ dự án nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên

Đáp ứng nhu cầu này, ông Lê Hữu Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty TNHH TM-XD Lê Thành - cho biết: Lê Thành đã phát triển nhiều dự án NOXH cho người có thu nhập thấp, trong đó có dự án NOXH Lê Thành Tân Kiên được động thổ ngày 29/8 tại đường Nguyễn Cửu Phú, ấp 1, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Đối với dự án này, theo ông Nghĩa, dự án được xây dựng với quy mô lớn, gồm 4 block chung cư cao 18 tầng và 2 block thương mại dịch vụ. Tổng diện tích xây dựng chung cư NOXH khoảng 127.000m2 và tổng diện tích sàn thương mại dịch vụ khoảng 47.000m2. Dự án cung cấp 1.445 căn hộ NOXH theo hình thức cho thuê 49 năm, với diện tích trung bình từ 45m2 đến 50m2, phù hợp với nhu cầu của người dân có thu nhập thấp và trung bình. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao đến cư dân tương lai vào năm 2026.

Ông Phạm Minh Mẫn kỳ vọng, dự án sau khi hoàn thành sẽ không chỉ là nguồn cung đáng kể, đáp ứng nhu cầu cấp bách đối với nhà ở của người lao động, công nhân tại các khu công nghiệp, mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân có thu nhập trung bình - thấp tại TPHCM.

Ông Bùi Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND TPHCM:

Thời gian qua các sở ngành của TPHCM đã rất nỗ lực trong việc tháo gỡ các vướng mắc để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng NOXH, trong đó có dự án NOXH Lê Thành Tân Kiên của Công ty Lê Thành.

Ông cho biết, trong thời gian tới TPHCM sẽ tập trung tháo gỡ để có thể động thổ thêm 5-6 dự án NOXH. Theo ông, việc phát triển NOXH là lĩnh vực được TPHCM tập trung quan tâm bởi đây là nhu cầu cấp thiết của người dân; đồng thời khi có các dự án NOXH sẽ tạo điều kiện mới trong thu hút người lao động đến làm việc và sinh sống ở TPHCM.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI