TPHCM phê duyệt danh mục sách giáo khoa lớp 5 và ngoại ngữ 1

18/05/2024 - 14:42

PNO - UBND TPHCM vừa ban hành quyết định phê duyệt danh mục sách giáo khoa (SGK) lớp 5 và SGK ngoại ngữ 1 sử dụng trong các cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn thành phố từ năm học 2024-2025.

Theo đó, danh mục SGK các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và SGK ngoại ngữ 1 sử dụng trong các cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn TPHCM từ năm học 2024-2025 được UBND TP phê duyệt gồm 34 bản sách ở 11 môn học và hoạt động trải nghiệm lớp 5, SGK tiếng Anh lớp 5, tiếng Trung Quốc lớp 3, 4 và tiếng Pháp lớp 4.

Các đầu sách được phê duyệt hầu hết đều của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

UBND TPHCM vừa ban hành quyết định phê duyệt danh. mục SGK lớp 5 sử dụng trong từng cơ sở giáo dục tueue
UBND TPHCM vừa ban hành quyết định phê duyệt danh mục SGK lớp 5 sử dụng trong từng cơ sở giáo dục tiểu học từ năm học 2024-2025

Đặc biệt, từ năm học 2024-2025, công tác chọn SGK được áp dụng theo Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT - các nhà trường được giao quyền chủ động trong việc lựa chọn, quyết định đầu sách sử dụng giảng dạy trong các môn học tại nhà trường trong năm học mới.

Các năm học trước, khi áp dụng theo Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT, quyền lựa chọn SGK trong cơ sở giáo dục phổ thông thuộc về UBND cấp tỉnh.

Với thông tư mới, các phòng GD-ĐT có nhiệm vụ thẩm định hồ sơ lựa chọn SGK của các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý; báo cáo sở GD-ĐT về kết quả thẩm định và danh mục SGK được các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý lựa chọn.

Sở GD-ĐT thẩm định hồ sơ lựa chọn SGK của các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý; rà soát báo cáo của các phòng GD-ĐT về kết quả thẩm định và danh mục SGK của các cơ sở giáo dục lựa chọn; tổng hợp kết quả, lập danh mục SGK của các cơ sở giáo dục lựa chọn, trình UBND cấp tỉnh xem xét, phê duyệt.

UBND cấp tỉnh thay vì trực tiếp thành lập hội đồng lựa chọn SGK cho cả tỉnh như quy định cũ thì hiện chỉ còn nhiệm vụ quyết định phê duyệt danh mục SGK do các cơ sở giáo dục lựa chọn, Sở GD-ĐT trình.

Do vậy, trong quyết định phê duyệt danh mục SGK lớp 5 và SGK ngoại ngữ 1 sử dụng trong các cơ sở giáo dục tiểu học trên địa bàn thành phố từ năm học 2024-2025 của UBND TPHCM còn đi kèm với danh mục SGK lớp 5 sẽ được sử dụng trong năm học 2024-2025 tại 520 trường tiểu học trong và ngoài công lập trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, sau khi UBND TPHCM phê duyệt danh mục SGK sử dụng trong các cơ sở giáo dục trong năm học 2024-2025, các trường sẽ thông báo đến giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh để chuẩn bị cho năm học mới. Đồng thời chủ động phối hợp với các đơn vị nhà xuất bản để hỗ trợ tổng hợp nhu cầu, trang bị SGK trong năm học mới cho phụ huynh học sinh, đặc biệt cần tính đến các giải pháp hỗ trợ học sinh khó khăn có SGK trước thềm năm học mới, đảm bảo không học sinh nào không có SGK cho năm học mới.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI