TPHCM: Phê bình 1 hiệu trưởng vì thiếu sót trong quản lý tài sản, tài chính

13/12/2023 - 16:35

PNO - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu vừa ra quyết định phê bình đối với 1 hiệu trưởng có thiếu sót trong công tác chuyên môn, quản lý tài chính, tài sản đơn vị.

Trường THPT Bình Phú
Trường THPT Bình Phú

Căn cứ vào kết luận nội dung tố cáo đối với ông Trần Nghĩa Nhân – Hiệu trưởng Trường THPT Bình Phú (quận 6), xét báo cáo và biên bản họp kiểm điểm, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM quyết định phê bình, nhắc nhở ông Trần Nghĩa Nhân do đã để xảy ra những hạn chế, thiếu sót trong công tác chuyên môn và quản lý tài chính, tài sản của Trường THPT Bình Phú.

Hiệu trưởng Trường THPT Bình Phú có trách nhiệm tổ chức họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các cá nhân, bộ phận có liên quan, đồng thời khắc phục các hạn chế, thiếu sót đã được nêu trong kết luận nội dung tố cáo.

Trước đó, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM đã thụ lý đơn tố cáo đối với ông Trần Nghĩa Nhân – Hiệu trưởng Trường THPT Bình Phú và công bố kết luận nội dung tố cáo, trong đó có một số nội dung tố cáo đúng về các thiếu sót của ông Trần Nghĩa Nhân.

Theo quy định, vào đầu năm học, nếu có nhu cầu vận động tài trợ, các trường phải lập kế hoạch vận động tài trợ theo Thông tư 16 của Bộ GD-ĐT và hướng dẫn của UBND TPHCM, gửi Sở GD-ĐT xem xét, phê duyệt. Tuy nhiên, Trường THPT Bình Phú không lập kế hoạch vận động tài trợ, đồng thời việc nhận tài trợ sân bóng rổ và công trình sửa chữa, cải tạo sân bóng đá mini không được Sở GD-ĐT phê duyệt chủ trương là không đúng quy định. 

Sân bóng đá, sân bóng rổ được Công ty TNHH MTV dịch vụ đầu tư thương mại Phong Sơn đầu tư. Tuy nhiên, đối với sân bóng đá, nhà trường cho phép Công ty TNHH MTV dịch vụ đầu tư thương mại Phong Sơn sử dụng mặt bằng để khai thác dịch vụ cho thuê trong khi chưa được UBND TP phê duyệt Đề án sử dụng tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết theo Nghị định 151/2017/NĐ-CP. Đồng thời, dịch vụ cho thuê này không phục vụ nhu cầu học tập, rèn luyện của giáo viên và học sinh là không đúng chủ trương của UBND TP và hướng dẫn của Sở GD-ĐT.

Bên cạnh đó, hiệu trưởng đã dùng ngân sách kém hiệu quả khi nhiều tổ, nhiều giáo viên không đủ tiết dạy mà hiệu trưởng vẫn ký hợp đồng với giáo viên bên ngoài. Cụ thể, trong các năm học 2020-2021, 2021-2022, 2022-2023, hiệu trưởng phân công một số giáo viên nhà trường không đủ tiết dạy theo quy định tại Thông tư 15 đối với môn Toán, Lý, Hóa. Đồng thời, lại ký hợp đồng với giáo viên bên ngoài dạy các môn Toán, Lý, Hóa nhưng không đảm bảo tính pháp lý của hợp đồng lao động; chưa đảm bảo tính nhất quán và thực tế trình độ, năng lực của giáo viên được ký hợp đồng...

Hiệu trưởng còn đưa nội dung ôn thi “Đánh giá năng lực” cho học sinh lớp 12 vào Hội nghị cán bộ công chức năm học 2022-2023 để mở khóa dạy ôn thi đánh giá năng lực cho học sinh lớp 12. Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, hiện nay, Bộ GD-ĐT và sở chưa có văn bản nào giao nhiệm vụ cho các trường THPT tổ chức việc dạy học “Đánh giá năng lực” nhằm giúp học sinh tham gia các đợt thi đánh giá năng lực do các trường đại học tổ chức. Nhà trường đã tự xây dựng nội dung dạy học và chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Do vậy, việc Trường THPT Bình Phú tổ chức giảng dạy “Đánh giá năng lực” là không có cơ sở thực hiện.

Ngoài ra, ông Trần Nghĩa Nhân có đứng lớp giảng dạy theo đúng quy định, nhưng vào tháng 9,10,11 và 12/2022 và tháng 1,2/2023 đã không dạy đủ 2 tiết/tuần theo đúng quy định, mà phân công giáo viên khác dạy thay. Ông Trần Nghĩa Nhân có thực hiện dạy bù, nhưng tổng số tiết vẫn không đảm bảo số tiết nghĩa vụ, số giờ dạy/năm theo quy định.

Về nội dung này, theo kết luận nội dung tố cáo, ông Trần Nghĩa Nhân phải bị thu hồi số tiền 14.384.700 đồng tiền phụ cấp ưu đãi, do không đảm bảo đủ giờ dạy/tuần theo quy định vào những tháng nêu trên.

Phạm Luận

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI