TPHCM phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024

12/10/2024 - 11:15

PNO - Quỹ “Vì người nghèo” đã được sự ủng hộ với số tiền hơn 135 tỉ đồng và đã chi chăm lo toàn thành phố với tổng số tiền hơn 148 tỉ đồng.

Sáng 12/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 và chào mừng thành công đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TPHCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Theo Ban Vận động, nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo và nhân dân đã tích cực hưởng ứng các hoạt động an sinh xã hội thông qua việc đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” của thành phố.

Ông Nguyễn Phước Lộc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và bà Trần Thị Diệu Thúy - Phó Chủ tịch UBND TPHCM, trao tặng biểu trưng phương tiện sinh kế cho người dân - Ảnh: A.H.
Ông Nguyễn Phước Lộc - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và bà Trần Thị Diệu Thúy - Phó chủ tịch UBND TPHCM, trao tặng biểu trưng phương tiện sinh kế cho người dân - Ảnh: A.H.

Qua đó, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đã chăm lo, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho hơn 39.000 trường hợp, với số tiền 12 tỉ đồng thăm, tặng quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, đồng bào các dân tộc thiểu số, người yếu thế, người lao động và hộ dân có hoàn cảnh khó khăn góp phần mang cái tết ấm no, đầy nghĩa tình đến với người còn khó khăn.

Tính đến tháng 10/2024, Quỹ “Vì người nghèo” đã được sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp và nhân dân thành phố với số tiền hơn 135 tỉ đồng (đạt 108% chỉ tiêu đề ra) và đã chi chăm lo toàn thành phố với tổng số tiền hơn 148 tỉ đồng.

Một trong các hoạt động an sinh tiêu biểu khác là công trình xây dựng, sửa chữa 500 căn nhà tình nghĩa, tình thương cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời, hưởng ứng phong trào “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước” do Chính phủ và MTTQ Trung ương phát động. Đến nay Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố hoàn thành sửa chữa, xây dựng 575/500 căn nhà tình thương (đạt tỉ lệ 115%) theo kế hoạch.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp với Bảo hiểm xã hội và Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Thông qua chương trình trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, các cơ quan này đã trao tặng 5.694 thẻ bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tặng 55 sổ bảo hiểm xã hội cho đoàn viên nghiệp đoàn.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” đã giúp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động tích cực tham gia hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ban Thường trực sẽ triển khai trong toàn hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên về Tháng cao điểm “Vì người nghèo” từ ngày 17/10 đến 18/11 nhân kỷ niệm Ngày Thế giới chống đói nghèo 17/10 và 94 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2024).

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI