TPHCM phát động giải thưởng Thương hiệu Vàng lần thứ 5

25/06/2024 - 15:21

PNO - Ngày 25/6, Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ 5 - năm 2024 với chủ đề “Đổi mới và bền vững” đã chính thức được phát động. Giải thưởng do UBND TPHCM chỉ đạo, Sở Công Thương TPHCM và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp tổ chức.

Hội đồng bình chọn năm nay gồm: Chủ tịch hội đồng là ông Trần Minh Hùng, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Sài Gòn; Phó chủ tịch hội đồng là bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM.

Các thành viên hội đồng gồm: Ông Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh; ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO VIETNAM); ông Trần Hoàng - Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam; ông Bùi Thanh Tráng - Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh doanh, Đại học Kinh tế TPHCM; ông Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện ISB, Đại học Kinh tế TPHCM; ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM; bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Hiệp hội đầu tư thiên thần Đông Nam Á.

Ra mắt Hội đồng bình chọn Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ 5 – năm 2024. Ảnh: BTC cung cấp
Ra mắt Hội đồng bình chọn Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ 5 - năm 2024 - Ảnh: BTC cung cấp

Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM, thành viên hội đồng bình chọn giải thưởng - cho biết, cùng với những tiêu chí đánh giá trước đây, giải thưởng năm nay có thêm tiêu chí đánh giá thực hành ESG (môi trường, xã hội và quản trị).

Theo ông Ngọc Hòa, tiêu chí này đáp ứng kịp thời kỳ vọng của thị trường và nhu cầu khách hàng trong việc phát triển bền vững, doanh nghiệp thực hiện tốt tiêu chí này sẽ giúp thương hiệu nâng cao vị thế cạnh tranh.

Ông Ngọc Hòa cũng cho biết, những tiêu chí mới của giải thưởng được nâng cấp dần theo thời gian đáp ứng sự quan tâm của doanh nghiệp về nhu cầu chuyển đổi xanh. Đây là nền tảng, bệ phóng tốt để doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục hoàn thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Được biết, theo quy chế, hội đồng bình chọn đánh giá dựa trên tiêu chí kết quả kinh doanh (40%), đổi mới (30%) và bền vững (30%). Cùng với đó, hạng mục trao thưởng cũng được đổi mới về số lượng và tiêu chí nhằm khuyến khích các doanh nghiệp và thương hiệu ở tất cả quy mô và ngành nghề tham gia. Cơ hội để được bình chọn và đạt giải là khách quan và ngang nhau.

Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm nay sẽ trao giải Top Thương hiệu Vàng cho từng ngành hàng và có các giải thưởng theo chủ đề “Đổi mới và Bền vững” của năm nay: Thương hiệu Vàng đổi mới sáng tạo, Thương hiệu Vàng bền vững.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI