TPHCM: Nhận thông tin tiền điện qua App

02/04/2024 - 17:07

PNO - Kể từ ngày 1/4/2024, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) sẽ ngừng nhắn tin thông báo chăm sóc khách hàng qua Zalo, vậy khách hàng sử dụng điện tại TPHCM sẽ nhận được tin nhắn thông báo của EVNHCMC bằng hình thức nào?

* Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc EVNHCMC cho biết:

- Thời gian trước, ngành điện cung cấp dịch vụ thông báo cho khách hàng qua nhiều kênh như website, app, zalo… Tuy nhiên, để tiết giảm tối đa chi phí, từ ngày 1/4, ngành điện TPHCM tạm ngưng hợp tác với Zalo trong việc gửi thông báo tiền điện đến khách hàng.

Trên địa bàn TPHCM hiện có trên 1,6 triệu/ 2,6 triệu khách hàng sử dụng điện sinh hoạt có cài app điện lực, chiếm tỉ lệ khoảng 60%; khoảng 1,2 triệu khách hàng nhận thông báo tiền điện qua Zalo. Trong số 1,6 triệu khách hàng sử dụng app cũng có một lượng lớn cài đặt Zalo để nhận thông báo hóa đơn tiền điện.

* Đối với những hộ dân không sử dụng điện thoại thông minh, đơn vị có giải pháp gì để hỗ trợ trong việc thông báo tiền điện?

- Hiện nay, lượng người không sử dụng điện thoại thông minh trên địa bàn TP HCM không đáng kể. Từ tháng 9/2024, các nhà mạng cũng sẽ ngừng sử dụng tần số sóng 2G, nghĩa là các điện thoại thường gọi là “cục gạch” sẽ bị cắt sóng để chuyển đổi qua điện thoại thông minh công nghệ 4G, 5G.

Cần nói thêm, những khách hàng trước đây đã nhận thông báo tiền điện qua zalo - khoảng 1,2 triệu khách hàng - tức là đã sử dụng điện thoại thông minh thì nay chuyển đổi qua app rất dễ dàng, thuận lợi.

Ngành điện TP HCM đã chuyển ghi chỉ số điện trên toàn thành phố vào cuối tháng, trường hợp khách hàng không cài app điện lực HCM thì có thể tra cứu hóa đơn tiền điện thông qua những nơi mà trước đây sử dụng để thanh toán tiền điện như: app của ngân hàng hoặc các đối tác thu hộ như siêu thị, cửa hàng tiện lợi…hoặc Quý khách hàng chỉ cần ghi nhớ thời điểm thanh toán tiền điện từ ngày 2 đến ngày 5 hàng tháng. Để thuận tiện hơn, khách hàng chỉ cần đăng ký với ngân hàng nơi mở tài khoản để thu tiền điện tự động hàng tháng, không lo đến việc phải nhớ ngày đóng tiền điện.

* Đơn vị đánh giá phương thức thông báo tiền điện qua app mang lại hiệu quả như thế nào trong việc quản lý và tiết kiệm chi phí vận hành, đặc biệt là TPHCM đang bước vào mùa nắng nóng hiện nay với dự báo lượng điện tiêu thụ tăng cao?

- Một số khách hàng đặt vấn đề chi phí nhắn tin thông báo tiền điện qua Zalo là không đáng kể, vì sao phải cắt. Thật ra, 1-2 tin nhắn không đáng kể nhưng vài triệu tin nhắn gửi đến khách hàng hàng tháng sẽ tiêu tốn số tiền không hề nhỏ.

Chúng tôi thấy rằng cái việc nhận thông báo qua app là hình thức miễn phí, rất thuận tiện trong giai đoạn chuyển đổi số của ngành điện và khách hàng. Ngoài việc thông báo hóa đơn tiền điện, khách hàng có thể truy cập app để xem biểu đồ sử dụng điện hằng ngày, từ đó điều chỉnh hành vi sử dụng điện sao cho tiết kiệm.

Chúng tôi rất mong muốn khách hàng cài đặt và trải nghiệm app của điện lực TPHCM. Đây là cái ứng dụng được ngành điện thiết kế và chăm chút để làm sao cho tất cả khách hàng thông qua “một chạm” có thể trải nghiệm tất cả dịch vụ cả ngành điện. Quý khách hàng cài đặt trên website CSKH của EVNHCMC tại địa chỉ: https://cskh.evnhcmc.vn/Tuvan/ungdungcskh hoặc cài đặt trên AppStore của hệ điều hành iOS, hoặc từ khóa “EVNHCMC CSKH” trên CH Play của hệ điều hành Android.

Châu Khoa

Nguồn: EVNHCMC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI