TPHCM nhận hồ sơ nộp bổ sung tuyển sinh lớp Mười từ 22/7

19/07/2024 - 17:36

PNO - Chiều 19/7, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản hướng dẫn tuyển sinh bổ sung lớp Mười năm học 2024-2025 vào các trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu.

Theo đó, điều kiện tham gia tuyển sinh bổ sung là học sinh không trúng tuyển bất kỳ nguyện vọng nào vào các trường THPT công lập, có tổng điểm thi 3 môn và điểm ưu tiên (nếu có) lớn hơn hoặc bằng điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường THPT công lập muốn đăng ký tuyển sinh.

Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp Mười năm 2024- Ảnh: Trang Thư
Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp Mười năm 2024 - Ảnh: Trang Thư

Riêng đối với học sinh đã học tại các trường THCS thuộc các khu vực sau: Cần Giờ, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi và TP Thủ Đức, nếu đăng ký vào các trường cùng khu vực với trường THCS thì tổng điểm tuyển sinh của thí sinh được xét theo điểm chuẩn nguyện vọng 1 của trường THPT công lập muốn đăng ký.

Trong đó, TP Thủ Đức được chia thành 3 khu vực: KV1 gồm các trường thuộc quận 2 cũ, KV2 gồm các trường thuộc quận 9 cũ và KV3 gồm các trường thuộc quận Thủ Đức cũ.

Trường THPT sẽ sử dụng phần mềm quản lý thi của Sở GD-ĐT tạo cung cấp để xét thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển bổ sung. Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh còn lại, điểm tuyển sinh bổ sung tính từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Trong trường hợp số thí sinh trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu còn lại do có nhiều thí sinh có điểm bằng nhau, Hội đồng tuyển sinh của trường điều chỉnh lại số lượng trúng tuyển trên tinh thần số thí sinh trúng tuyển không vượt quá chỉ tiêu được giao. Mọi trường hợp nhận quá chỉ tiêu tuyển sinh sẽ không được giải quyết.

Hội đồng tuyển sinh chịu trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ theo thời gian quy định, đảm bảo nhận thí sinh phải đáp ứng đúng điều kiện được quy định. Các mốc thời gian cụ thể:

Chậm nhất 17g ngày 21/7, Sở GD-ĐT công bố danh sách các trường THPT tổ chức tuyển sinh bổ sung và chỉ tiêu của từng trường trên trang tuyển sinh của Thành phố tại địa chỉ https://ts10.hcm.edu.vn

Từ ngày 22/7 đến 17g ngày 27/7, các trường THPT tổ chức nhận hồ sơ thí sinh.

Từ ngày 29/7 đến ngày 31/7, các trường THPT tiến hành tuyển sinh trên phần mềm quản lý thi.

Ngày 1/8, các trường THPT báo cáo kết quả tuyển sinh về Sở GD-ĐT.

Ngày 6/8, công bố danh sách thí sinh trúng tuyển bổ sung.

Từ ngày 7/8 đến 16g ngày 12/8, các trường THPT tổ chức tiếp nhận thí sinh trúng tuyển bổ sung.

Ngày 13/8, các trường gửi danh sách học sinh trúng tuyển bổ sung về Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Sở GD-ĐT.

Lưu ý:

Không nhận thêm học sinh đăng ký tuyển sinh sau 16g ngày 12/8. Thí sinh tham gia tuyển sinh phải có tên trên hệ thống quản lý thi của Sở GD-ĐT.

Hội đồng tuyển sinh phải chịu trách nhiệm về điều kiện tuyển sinh bổ sung và đảm bảo hồ sơ hợp lệ trước cha mẹ học sinh, Sở GD-ĐT.

Phòng GD-ĐT và các trường THCS chịu trách nhiệm sinh hoạt hướng dẫn đầy đủ các quy định trong văn bản, đảm bảo tư vấn cho tất cả học sinh có nhu cầu tham gia xét tuyển bổ sung, và chịu trách nhiệm về tính chính xác của dữ liệu trên hệ thống tuyển sinh của thành phố.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc