TPHCM: Người dân ở vùng đỏ vẫn được tiêm vắc xin

22/08/2021 - 11:34

Ở những vùng có mức độ nguy cơ cao (vùng cam) hoặc rất cao (vùng đỏ) về dịch COVID-19, những đội tiêm di động sẽ đến tận nhà để tiêm vắc xin cho người dân.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM cho biết người dân ở vùng đỏ và vùng cam trong thời gian từ 23/8 đến 6/9 vẫn được tiêm vắc xin.

Cụ thể, các đội tiêm vắc xin di động đến tận nhà dân để tiêm. Tại khu chung cư, khi tổ chức điểm tiêm sẽ phối hợp với ban quản lý chung cư, mời tuần tự các hộ cùng tầng ra tiêm, có thể tổ chức vào buổi tối. Có thể tổ chức đội tiêm ở địa điểm phù hợp, bên trong hoặc sát khu phong tỏa, mời bà con từng hộ đến tiêm.

Trong ngày 23/8, UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức sẽ ra các quyết định về việc tiếp tục tăng cường, nâng cao các biện pháp tương xứng với tính chất, mức độ lây lan của dịch bệnh đối với các phường, xã, thị trấn có nguy cơ cao và rất cao. UBND phường, xã, thị trấn ra các quyết định thành lập các tổ công tác đặc biệt tại vùng cam và vùng đỏ.

Về điều trị F0 tại nhà, Sở Y tế TPHCM triển khai thành lập các trạm y tế lưu động còn lại với sự thống nhất của từng địa phương, chia thành 2 giai đoạn.

- Giai đoạn 1: thành lập 135 trạm y tế của 16 quận, huyện, TP (quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 11, 12, Bình Tân, Bình Chánh, Bình Thạnh, Nhà Bè, Tân Bình, Gò Vấp, TP. Thủ Đức) đi vào hoạt động trước ngày 24/8.

- Giai đoạn 2: thành lập 225 trạm y tế của 18 quận, huyện, TP (quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Tân, Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Gò Vấp, Nhà Bè, Hóc Môn và TP. Thủ Đức) đi vào hoạt động trước ngày 27/8.

TPHCM đã sử dụng xe tiêm chủng lưu động để tiêm vắc xin phòng COVID-19. Ảnh: Tam Nguyên
TPHCM đã sử dụng xe tiêm chủng lưu động để tiêm vắc xin phòng COVID-19 - Ảnh: Tam Nguyên

Trong ngày 22/8, Trung tâm điều phối xét nghiệm TP bổ sung vào kế hoạch xét nghiệm một số đối tượng sau: nhân viên siêu thị, lái xe vận chuyển hàng hóa, nhân viên cửa hàng thuốc tây, nhân viên công ty môi trường đô thị, công ty dịch vụ công ích thu gom rác (lái xe, thu gom rác), lực lượng trực các chốt, lực lượng hỗ trợ phòng, chống dịch, nhân viên tại các cửa hàng xăng dầu (7 ngày/lần). 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI