TPHCM: Người dân được cấp định mức nước sinh hoạt không cần hợp đồng thuê nhà

13/01/2022 - 17:44

PNO - Dù không có hộ khẩu thường trú và dù có hay không hợp đồng thuê nhà, người dân vẫn được cấp định mức nước sinh hoạt căn cứ giấy xác nhận tạm trú.

Phó chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Hòa Bình vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều liên quan vấn đề tính giá nước sạch sinh hoạt trên địa bàn thành phố lộ trình 2019-2022.

Trước đó, ngày 24/10/2019, UBND Thành phố ra quyết định số 25/2019/QĐ-UBND quy định về khung giá, nguyên tắc, phương pháp xác định giá nước sạch sinh hoạt. Nay theo đề nghị của Sở Tài chính và ý kiến thẩm định của Sở Tư pháp, UBND TPHCM quyết định điều chỉnh Khoản 3 Điều 2 của Quyết định 25/2019/QĐ-UBND về đối tượng sử dụng nước.

Ảnh minh họa từ internet
(Ảnh minh họa)

Cụ thể, định mức sử dụng nước sạch được xác định trên số nhân khẩu thường trú và tạm trú dài hạn căn cứ theo sổ hộ khẩu thường trú, sổ tạm trú hoặc số định danh cá nhân. Mỗi nhân khẩu chỉ được đăng ký định mức tại một thuê bao đồng hồ nước. Trường hợp nhiều hộ gia đình sử dụng chung một đồng hồ nước thì tính định mức các nhân khẩu sử dụng chung cho khách hàng đứng tên thuê bao đồng hồ nước.

Trường hợp sinh viên và người lao động thuê nhà để ở không có hộ khẩu thường trú tại TPHCM và có hay không có hợp đồng thuê nhà, vẫn được cấp định mức nước sinh hoạt căn cứ giấy xác nhận tạm trú của cơ quan đăng ký cư trú.

Quyết định điều chỉnh trên của UBND TPHCM sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 22/1/2022. Các nội dung khác được nêu trong Quyết định 25/2019/QĐ-UBND được giữ nguyên và còn giá trị thực hiện.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI