TPHCM: Ngày cuối cùng trước kỳ thi, thí sinh lớp Chín vẫn học bài

05/06/2024 - 13:20

PNO - Sáng 5/6, hơn 98.000 học sinh lớp Chín có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục đăng ký dự thi, học quy chế và kiểm tra thông tin cá nhân trước khi chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp Mười.

Tại đây, thí sinh được hướng dẫn vào phòng thi cụ thể. Cán bộ coi thi kiểm tra thông tin cá nhân của thí sinh, hướng dẫn thí sinh cách điền thông tin, các giấy tờ và vật dụng cần mang hoặc bị cấm mang vào phòng thi. Đồng thời động viên và giải đáp thắc mắc cho thí sinh.

Thí sinh chờ vào phòng thi tại điểm thi Trường THCS Ngô Tất Tố (quận Phú Nhuận)
Thí sinh chờ vào phòng thi tại điểm thi Trường THCS Ngô Tất Tố (quận Phú Nhuận) - Ảnh: Trang Thư

Sau khi làm thủ tục, ngày 6/6, thí sinh sẽ làm bài thi môn ngữ văn (120 phút) vào buổi sáng, môn ngoại ngữ (90 phút) vào buổi chiều. Sáng ngày 7/6, thí sinh làm bài thi môn toán (120 phút), thí sinh thi chuyên và tích hợp sẽ làm bài vào buổi chiều (150 phút).

Cán bộ coi thi trao đổi về quy chế kỳ thi, giải đáp thắc mắc của thí sinh
Cán bộ coi thi trao đổi về quy chế kỳ thi, giải đáp thắc mắc của thí sinh - Ảnh: Trang Thư

Mai Hương - học sinh Trường THCS Ngô Tất Tố - chia sẻ: “Dù đã học hết những kiến thức thầy cô tổng hợp, nhưng em vẫn cảm thấy mình ôn chưa đủ nhiều, chỉ tự tin được khoảng 75%-80%. Môn em sợ nhất là tiếng Anh, còn môn em tự tin nhất là ngữ văn. Chiều và tối nay em vẫn sẽ tranh thủ ôn thêm kiến thức có thể. Ba mẹ cũng động viên em nhiều, hứa sẽ dắt em đi chơi sau khi thi xong nên em sẽ cố gắng hết sức”.

Với 3 nguyện vọng là Trường THPT Nguyễn Thái Bình, Trường THPT Hàn Thuyên và Trường THPT Lê Thị Hồng Gấm, Mai Hương hi vọng mình sẽ đạt tối thiểu 18 điểm.

Thiên Ân - học sinh Trường THCS Ngô Tất Tố - cũng đang rất lo lắng, phải tranh thủ về nhà sớm để học bài cho các môn thi. Đặc biệt là môn tiếng Anh vì đây là môn em sợ nhất. Hiện tại, em đã học được khoảng 75% kiến thức. Em sẽ cố gắng hết sức để đạt tối thiểu 17 điểm cho 3 nguyện vọng là Trường THPT Phan Đăng Lưu, Trường THPT Nguyễn Thị Diệu, Trường THPT Năng khiếu Thể dục Thể thao.

Thí sinh trao đổi kiến thức của các môn thi
Thí sinh trao đổi kiến thức của các môn thi - Ảnh: Trang Thư

Còn Thanh Huyền - học sinh Trường THCS Quang Trung (quận Gò Vấp) - thì bộc bạch: “Em rất lo lắng cho kỳ thi ngày mai vì em biết tỉ lệ chọi của kỳ thi khá cao nên đề có thể sẽ khó hơn so với năm ngoái. Em sợ nhất là phần nghị luận xã hội của môn ngữ văn, vì chỉ cần hiểu sai một chút thì sẽ bị lạc đề. Nguyện vọng 1 của em là vào Trường THPT Nguyễn Công Trứ nên hi vọng mỗi môn thi đều sẽ đạt từ 7,5-8 điểm".

Tại điểm thi Trường THCS Vĩnh Lộc B, Thanh Tuyết - học sinh nhà trường - cho hay: "Hiện tại, em tự tin được khoảng 80%, 20% còn lại thì rất hồi hộp, không biết mình có làm được bài hay không. Về nhà, em sẽ học tiếp những kiến thức và làm lại những đề thi mình chưa nắm rõ để sẵn sàng cho ngày mai".

Cố gắng giữ vững tâm lý trước kỳ thi
Cố gắng giữ vững tâm lý trước kỳ thi - Ảnh: Trang Thư

Kỳ thi năm nay, Sở GD-ĐT TPHCM đã quy hoạch 158 điểm thi, bao gồm 147 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên. Thành phố cũng đã huy động được hơn 13.500 giáo viên làm cán bộ coi thi, hơn 2.300 nhân viên, bảo vệ, công an để phục vụ cho kỳ thi năm nay.

Dự kiến trong ngày 20/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM sẽ công bố kết quả của kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười.

Trang Thư - Hà Văn - Trương Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI