TPHCM: Nam nhân viên y tế uống khoảng 20 viên thuốc an thần vì buồn công việc

19/09/2024 - 11:56

PNO - Do buồn chuyện cá nhân và công việc, anh B. đã uống khoảng 20 viên thuốc Mimosa, anh bị ngộ độc, phải vào bệnh viện cấp cứu.

Người nhà của anh T.T.B. (36 tuổi, ở Bình Chánh) cho biết, anh B. là nhân viên y tế phụ trách bộ phận pháp chế của một viện tại TPHCM. Rạng sáng 18/9, anh B. đã uống khoảng 20 viên thuốc Mimosa (một loại thuốc an thần) do buồn chuyện cá nhân và công việc. Khi phát hiện, người nhà đã đưa anh vào Bệnh viện Phú Nhuận cấp cứu.

Thuốc an thần mimosa mà bệnh nhân đã uống, ảnh BN
Thuốc an thần Mimosa mà bệnh nhân đã uống, ảnh BN

Theo đại diện Bệnh viện Phú Nhuận, 4g15 sáng 18/9, anh B. được đưa đến trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được nhưng buồn nôn, chóng mặt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chưa ghi nhận bất thường hay dấu hiệu nặng. Qua các xét nghiệm, thăm khám, và khai thác bệnh sử từ người nhà, bác sĩ chẩn đoán anh bị ngộ độc do uống thuốc quá liều. Ngay sau đó, bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch, cho người bệnh uống than hoạt tính… theo phác đồ ngộ độc thuốc.

Sau cấp cứu và điều trị, đến 9g15 cùng ngày, người bệnh nhận thấy sức khỏe ổn định, tỉnh táo nên kiên quyết đòi về.

Thông thường đối với thuốc hướng thần có nguồn gốc hóa học, tình trạng ngộ độc sẽ nặng nề hơn nhưng may mắn là anh B. dùng thuốc an thần Mimosa, là thuốc nguồn gốc thảo dược nên mức độ ngộ độc ít nặng hơn. Tuy nhiên, nếu uống quá liều vẫn có thể ngộ độc nặng, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI