TPHCM: Năm học 2022-2023, 35% thời lượng dạy học sẽ thực hiện trên internet

23/08/2022 - 19:17

PNO - Sáng 23/8, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Năm học 2022-2023, 35% thời lượng dạy học sẽ được TPHCM thực hiện trên internet
Năm học 2022-2023, 35% thời lượng dạy học sẽ được TPHCM thực hiện trên internet

Phát biểu trong hội nghị, ông Lê Duy Tân - Trưởng phòng Giáo dục Trung học - đánh giá, thành tựu của năm học vừa qua là tự học, học có hướng dẫn, học trên internet...

Nhiệm vụ trọng tâm năm học là dạy học sinh biết công ơn và biết ơn
Nhiệm vụ trọng tâm năm học là dạy học sinh biết "công ơn" và "biết ơn"

Đề án chuyển đổi số ngành GD-ĐT thành phố giai đoạn 2022-2025, và định hướng năm 2030 đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, tối thiểu trung bình 35% nội dung chương trình giáo dục trung học được triển khai dưới hình thức trực tuyến. 

Việc dạy học trên hệ thống dạy học LMS bao gồm 3 giai đoạn: trước, trong và sau bài học. Thiết kế khóa học gồm 3 giai đoạn, giai đoạn 1 tăng tính tự học, học có hướng dẫn có kèm kiểm tra đánh giá. Giai đoạn 2 là linh hoạt, kế thừa giai đoạn 1. Có dịch thì dạy trên internet, không có dịch thì dạy trên lớp. Giai đoạn 3 là củng cố, ôn tập. Chỉ có vậy mới tăng cường khả năng tự học, sự tích cực học tập, tăng đọc hiểu. Có kiểm tra đánh giá sẽ giúp thầy cô lượng hóa được học sinh. Khi kiểm tra thầy cô sẽ biết học sinh có tự học hay không.

Năm học 2022-2023, 35% thời lượng dạy học sẽ được TPHCM thực hiện trên internet. "Điều này không phải là cắt chương trình đưa lên internet mà là triển khai theo hình thức trên", ông Lê Duy Tân nêu rõ.

Năm học 2021-2022, giáo dục bậc trung học thành phố có 490 trường. Trong đó, THCS có 286 trường (278 công lập, 8 tư thục); THPT với 204 trường (113 công lập, 91 tư thục). Tổng số học sinh bậc học này là 680.290 học sinh (THCS là 447.940, THPT là 232.350).

Sở GD-ĐT TPHCM đánh giá, năm học 2021- 2022, giáo dục trung học gặp nhiều khó khăn, hạn chế do năm học diễn ra trong điều kiện kinh tế xã hội gặp nhiều khó khăn; có sự điều chỉnh trong một số quy định từ Bộ GD-ĐT; nhiệm vụ công tác giáo dục tăng thêm do triển khai chương trình, SGK đòi hỏi bồi dưỡng, tập huấn triển khai đồng loạt; việc xây dựng phương án tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện thực tế trong từng giai đoạn đã có những lúng túng...

Để thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023, Sở GD-ĐT TPHCM đề ra 9 giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý, thực hiện chuyển đổi số giáo dục; củng cố nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường kiểm định chất lượng giáo dục, tăng trường chuẩn quốc gia; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh...

 

 

Quốc Trung

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI