TPHCM: Lập hồ sơ sức khoẻ điện tử cho mỗi người dân

02/04/2021 - 17:03

PNO - Sở Y tế TPHCM chọn giải pháp sử dụng mã QR code để người dân tự khai báo dữ liệu sức khoẻ cơ bản qua điện thoại thông minh.

 

Trưởng trạm Y tế phường 27 dùng mã QR code để tự khai báo thông tin y tế cơ bản vào hồ sơ sức khoẻ điện tử của riêng mình trên điện thoại di động (2/4/2021)
Trưởng trạm Y tế phường 27 dùng mã QR code để tự khai báo thông tin y tế cơ bản vào hồ sơ sức khoẻ điện tử của riêng mình trên điện thoại di động (2/4/2021)

Sáng ngày 2/4, Sở Y tế đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh và UBND phường 27 – địa phương được Sở Y tế dự kiến chọn làm nơi triển khai lập hồ sơ sức khỏe (HSSK) điện tử đầu tiên của Thành phố. Qua đó, làm mô hình thực tế để nhân rộng khi triển khai cùng lúc 23 phường, xã còn lại trong năm 2021 và triển khai đồng loạt các phường, xã còn lại của Thành phố trong giai đoạn 2022-2025.

Đây được coi là giải pháp ứng dụng công nghệ số để lập hồ sơ sức khoẻ điện tử được ngành Y tế quyết tâm triển khai vì những lợi ích thiết thực mang lại mà các giải pháp thủ công trước đây không thể có được. Là giải pháp tiết kiệm thời gian, công sức và kinh phí thực hiện nhưng chất lượng dữ liệu sẽ đảm bảo chính xác hơn.

Việc lập HSSK điện tử của mỗi người dân mang lại những ý nghĩa như:

- Mang lại những tiện ích thiết thực đối với mỗi người dân.

- Mang lại nhiều thông tin quan trọng cho công tác quản lý sức khoẻ người dân cho Trạm Y tế,  cho Trung tâm Y tế quận và cả UBND quận.

Từ những phân tích trêm, buổi làm việc đã đi đến sự thống nhất cao giữa lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh về cách làm mới (so với các tỉnh, thành khác khi triển khai lập HSSK điện tử), đó là sử dụng mã QR code để người dân tự khai báo dữ liệu sức khoẻ cơ bản qua điện thoại thông minh.

Sau buổi làm việc và lắng nghe những ý kiến từ UBND quận Bình Thạnh, UBND phường 27, TTYT quận Bình Thạnh, TYT phường 27, Sở Y tế sẽ bổ sung và hoàn thiện kế hoạch để nhanh chóng khởi động lộ trình lập hồ sơ sức khoẻ điện tử cho mỗi người dân Thành phố.

Dự kiến bắt đầu triển khai tại phường 27, quận Bình Thạnh ngay trong tháng 4/2021, và tháng 6/2021 sẽ triển khai đồng loạt tại 23 phường, xã trên địa bàn Thành phố, đúng theo kế hoạch hoạt động trọng tâm của Ngành Y tế năm 2021.

Linh Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI