TPHCM: Kiểm tra quán Đậu Homemade bị khách tố có giòi trong thịt

10/07/2023 - 19:39

PNO - UBND quận Bình Thạnh đã phối hợp với các đơn vị kiểm tra Đậu Homemade sau khi thực khách tố có giòi nằm trong thịt của phần bún đậu.

Chiều 10/7, tổ công tác của UBND quận Bình Thạnh do ông Lê Ngọc Lâm – Phó trưởng phòng Y tế quận dẫn đầu đã phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM kiểm tra cơ sở kinh doanh Đậu Homemade chi nhánh tại số 25 đường Phan Xích Long, phường 3.

Đây là chi nhánh thuộc Công ty TNHH Đậu Homemade, nơi bị thực khách tố có sinh vật lạ như giòi nằm trong thịt của phần bún đậu.

Phần thịt luộc có sinh vật lạ như giòi được đăng tải.

Phần thịt luộc có sinh vật lạ như giòi được đăng tải.

Thời điểm đoàn kiểm tra, đại diện công ty đã xuất trình hầu hết các giấy tờ như: giấy đăng ký hoạt động kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực thẩm, giấy khám sức khỏe của các nhân viên…

Tổ công tác sau đó đã kiểm tra tất cả các giấy tờ liên quan, đồng thời tiến hành kiểm tra khu vực bếp của cơ sở chi nhánh.

Tại khu vực bếp, tổ công tác đã kiểm tra thịt luộc, mắm tôm, rau… Thời điểm kiểm tra, tổ công tác ghi nhận phần thịt không có sinh vật “lạ”.

Tổ công tác kiểm tra các giấy tờ liên quan.

Tổ công tác kiểm tra các giấy tờ liên quan.

Bên cạnh đó, tổ kiểm tra cũng đã nhắc nhở quán đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Phòng Y tế quận Bình Thạnh đã lập biên bản với cơ sở, yêu cầu đại diện công ty mang tất cả giấy tờ liên quan, đến UBND quận để làm việc vào thứ 4 tới (12/7) để có căn cứ xử lý tiếp theo.

Phần thịt luộc thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra.

Phần thịt luộc thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra.

Như đã thông tin, ngày 6/7, chị H.H.L. đến quán và gọi 1 phần bún đậu với giá 99.000 đồng. Sau khi sử dụng, chị L. phát hiện sinh vật lạ như giòi nằm trên miếng thịt luộc.

Ông Lê Ngọc Lâm – Phó trưởng phòng Y tế quận Bình Thạnh kiểm tra nhân viên bếp.

Ông Lê Ngọc Lâm – Phó trưởng phòng Y tế quận Bình Thạnh kiểm tra giấy tờ sức khỏe của nhân viên bếp.

Đại diện Công ty TNHH Đậu Homemade, đơn vị sở hữu và phát triển hệ thống Đậu Homemade cũng đã có thông tin trên Fanpage chính thức về vụ việc.

Theo công ty này, thời điểm xảy ra sự việc, quản lý chi nhánh đã có mặt để xin lỗi, xin được phép kiểm tra với bếp.

Sau đó, quản lý đã cùng với bếp trưởng kiểm tra toàn bộ lô thịt vừa thái cũng như đang phục vụ tại chi nhánh trên.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, cơ sở này không ghi nhận vấn đề tương tự.

Phía công ty cho rằng, nguyên nhân xuất hiện vật thể lạ trên miếng thịt luộc có thể do trứng ruồi phía ngoài rơi vào hoặc từ chén mắm tôm.

Khánh Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI