TPHCM khai mạc chuỗi sự kiện mừng Ngày hội TPHCM và tôn vinh giá trị gia đình

28/06/2024 - 20:57

PNO - Tối 28/6, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, UBND TPHCM khai mạc chuỗi sự kiện mừng Ngày hội TPHCM và tôn vinh giá trị gia đình trong đời sống xã hội.

Tối 28/6, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), UBND TPHCM tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện kỷ niệm 326 năm thành lập Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM (1698 – 2024) và kỷ niệm 48 năm ngày thành phố Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976 – 2/7/2024); cùng các sự kiện tôn vinh vai trò của gia đình trong đời sống xã hội và Ngày hội Văn hóa - Thể thao nông thôn mới cấp thành 2024 (lần II).

Chuỗi sự kiện diễn ra trong 5 ngày, từ 28/6 đến hết ngày 2/7 với nhiều hoạt động văn hóa, xã hội lẫn kinh tế thể hiện quá trình phát triển của vùng đất mới của Tổ quốc với lịch sử 326 năm cũng như những bước tiến vượt bậc sau 48 năm vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khai mạc chuỗi sự kiện mừng các chặng đường phát triển của TPHCM - Ảnh: Dũng Phương.
Khai mạc chuỗi sự kiện mừng các chặng đường phát triển của TPHCM - Ảnh: Dũng Phương

Tiêu biểu là các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP từ các huyện Cần Giờ, Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè; giới thiệu nghệ thuật truyền thống với sân khấu múa rối nước và biểu diễn đờn ca tài tử; biểu diễn một số loại hình nghệ thuật đường phố (flamenco, acoustic, trình diễn thời trang…).

Các đại biểu tham quan các gian hàng OCOP tại lễ hội - Ảnh: Dũng Phương.
Đại biểu tham quan các gian hàng OCOP tại lễ hội - Ảnh: Dũng Phương

Đặc biệt là các gian hàng trò chơi dân gian gồm, như: nhảy sạp, gánh lúa về làng, nhảy bao bố, đua thuyền trên cạn, ô ăn quan… Trong đó, các trò chơi được tổ chức khuyến khích các gia đình nhỏ tham gia khi đòi hỏi có sự khéo léo của người chơi và sự phối hợp nhịp nhàng của các thành viên trong gia đình, của đồng đội.

Sân khấu múa rối nước thu hút rất đông khán giả.
Sân khấu múa rối nước thu hút rất đông khán giả.
Các gia đình nhỏ cùng chơi nhảy sạp.
Các gia đình nhỏ cùng chơi nhảy sạp

Bên cạnh đó là chương trình tuyên dương gia đình văn hóa – hạnh phúc tiêu biểu năm 2024; Liên hoan Văn nghệ quần chúng Tiếng hát Nông thôn mới TPHCM với chủ đề “Nông thôn mới - Sức sống mới”; Liên hoan Văn nghệ thiếu nhi khối phong trào cấp cơ sở và cấp TPHCM - Hè 2024 với chủ đề “Thiếu nhi Thành phố làm theo lời Bác”…

Phát biểu khai mạc chuỗi sự kiện, ông Phạm Minh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM – cho biết, chuỗi sự kiện nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc; giới thiệu đến người dân và du khách những thành quả trong công cuộc xây dựng và phát triển TPHCM; công cuộc bảo vệ sự bình an, hạnh phúc cho người dân thành phố, chung tay cùng cả nước xây dựng nông thôn mới, gìn giữ bản sắc văn hóa.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn phát biểu khai mạc Lễ hội TPHCM -
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phạm Minh Tuấn phát biểu khai mạc chuỗi sự kiện mừng các chặng đường phát triển TPHCM - Ảnh: Dũng Phương

“Chương trình cũng nhằm tôn vinh vai trò của gia đình trong đời sống xã hội trong dịp chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Cũng thể hiện sự quan tâm của các cấp các ngành TPHCM và toàn xã hội để người dân có thể thụ hưởng những giá trị tốt đẹp nhất về vật chất cũng như tinh thần” – ông Phạm Minh Tuấn nhấn mạnh.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI