TPHCM hướng dẫn các trường tiểu học sử dụng giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh

01/05/2023 - 13:15

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM đã có hướng dẫn về việc sử dụng giáo viên dạy tiếng Anh người nước ngoài ở bậc tiểu học, nhằm đảm bảo công tác dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố đạt chất lượng và hiệu quả cao.

Theo đó, Sở này yêu cầu các trường tiểu học khi liên kết với các đơn vị, trung tâm để phục vụ việc giảng dạy tiếng Anh cho học sinh tại đơn vị mình cần bảo đảm mỗi cơ sở giáo dục hợp tác liên kết với ít nhất 2 đơn vị cung cấp giáo viên dạy tiếng Anh người nước ngoài để tạo được không gian thi đua lành mạnh, phát triển chất lượng chung vì học sinh.

Hiệu trưởng chịu trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu danh sách giáo viên người nước ngoài với thực tế, đảm bảo giáo viên người nước ngoài được đăng ký tại Cổng thông tin của Sở có đầy đủ hồ sơ hợp pháp trước khi giảng dạy tại trường, bảo đảm đúng người, đúng danh sách. Danh sách giáo viên phải được các công ty cập nhật trực tuyến thường xuyên, liên tục.

Sở GD-ĐT TPHCM có nhiều ràng buộc khi trường tiểu học tổ chức liên kết giảng dạy tiếng Anh với người nước ngoài
Sở GD-ĐT TPHCM có nhiều ràng buộc khi trường tiểu học tổ chức liên kết giảng dạy tiếng Anh với người nước ngoài

Giáo viên người nước ngoài khi đến làm việc, giảng dạy tại trường tiểu học phải chấp hành đầy đủ các quy định của nhà trường về giờ giấc, trang phục, quy chế chuyên môn.

Định kỳ cuối học kỳ I, cuối năm học các công ty, trung tâm quản lý giáo viên bản ngữ phải báo cáo tình hình hoạt động cho Sở GD-ĐT và Phòng GD-ĐT; khi có thay đổi giáo viên, phải có văn bản thông báo và được nhà trường chấp thuận.

Trước đó, trong buổi làm việc với Sở GD-ĐT TPHCM về các khoản thu của ngành giáo dục đào tạo TPHCM mới đây, ông Cao Thanh Bình - Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội, HĐND TPHCM - cho rằng ngành giáo dục cần phải tính toán lại để chi phí giảng dạy tiếng Anh của người nước ngoài không có sự chênh lệch quá nhiều ở các nhà trường, khu vực, quận huyện. 

Về điều này, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - thừa nhận, chi phí giảng dạy với giáo viên nước ngoài ở bậc tiểu học đang chưa có sự thống nhất mà đa phần là dựa trên sự thoả thuận giữa nhà trường, trung tâm liên kết và phụ huynh học sinh. 

 

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI