TPHCM: Hơn 650 học sinh lớp Mười hai phải kiểm tra lại cuối học kỳ II môn tiếng Anh

10/05/2024 - 14:52

PNO - Ngày 10/5, hơn 650 học sinh lớp Mười hai Trường THPT Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú, TPHCM) đã phải kiểm tra lại môn tiếng Anh vì sơ suất trong khâu ra đề.

Một số phụ huynh có con đang học lớp Mười hai của Trường THPT Lê Trọng Tấn cho biết, con em mình đã phải kiểm tra lại cuối học kỳ II môn tiếng Anh vào ngày 10/5.

Trường THPT Lê Trọng Tấn - Ảnh: FB nhà trường
Trường THPT Lê Trọng Tấn - Ảnh: FB nhà trường

Điều này khiến phụ huynh rất lo lắng, vì lần kiểm tra đầu đến nay đã được vài ngày.

Một phụ huynh khác thì cho rằng con mình vừa tham dự chương trình ngoại khóa của trường về, không còn tâm trạng ôn thi nên khó lòng đạt được điểm như mong muốn.

Chiều ngày 10/5, ông Nguyễn Văn Cường - Hiệu trưởng Trường THPT Lê Trọng Tấn - xác nhận, hơn 650 học sinh lớp Mười hai của trường vừa hoàn thành lại bài kiểm tra cuối học kỳ II môn tiếng Anh vào sáng cùng ngày.

Nguyên nhân là do có 1 mã đề trong số 4 mã đề kiểm tra mà học sinh tinh ý sẽ phát hiện đáp án của một số câu hỏi.

Để đảm bảo tính khách quan, công bằng, nhà trường buộc phải tổ chức cho toàn bộ học sinh kiểm tra lại bằng đề kiểm tra dự bị.

Cũng theo ông, đây là sự cố ngoài mong muốn của ban giám hiệu và các thầy cô, đồng thời là bài học sâu sắc để nhà trường rút kinh nghiệm trong việc ra đề kiểm tra.

Năm học 2023-2024, Trường THPT Lê Trọng Tấn có hơn 650 học sinh lớp Mười hai sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT vào cuối tháng 6/2024. Đây cũng là lứa học sinh cuối cùng học và thi theo chương trình phổ thông cũ.

Nguyệt Cát

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI