TPHCM: Học sinh có thể thực hiện chuyển trường trực tuyến từ năm học 2023-2024

18/12/2023 - 15:33

PNO - Từ năm học 2023-2024, việc chuyển trường tại TPHCM sẽ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến, nhằm tạo thuận lợi cho phụ huynh học sinh cũng như nâng chất lượng dịch vụ công giáo dục.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - thông tin, từ năm học này, Sở GD-ĐT TPHCM thực hiện đăng ký chuyển trường trực tuyến trên Cổng thông tin https://chuyentruong.hcm.edu.vn/ do Sở GD-ĐT xây dựng, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh học sinh khi làm thủ tục chuyển trường tại tất cả các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở.

Cổng thông tin chuyển trường trực tuyến lần đầu được Sở GD-ĐT TPHXM xây dựng và đưa vào thực hiện từ năm học này
Cổng thông tin chuyển trường trực tuyến được Sở GD-ĐT TPHCM xây dựng và đưa vào thực hiện từ năm học này

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, trên cổng thông tin điện tử chuyển trường, Sở GD-ĐT đã loại bỏ một số thành phần trong hồ sơ tiếp nhận chuyển trường nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính cho phụ huynh, học sinh. Đồng thời cập nhật đầy đủ những quy định mới về phân cấp thẩm quyền giải quyết thủ tục chuyển trường, xin học lại cho hiệu trưởng các trường THPT có nhiều cấp học, từ năm học 2023-2024. Ngoài ra, hướng dẫn phụ huynh học sinh các bước đăng ký chuyển trường trực tuyến trên hệ thống cũng như thủ tục chuyển trường trong và ngoài tỉnh.

“Các thao tác khá đơn giản, phụ huynh học sinh có thể dễ dàng theo dõi trạng thái hồ sơ chuyển trường của con em mình. Đồng thời, Sở có thể nắm được tình hình biến động học sinh trên địa bàn thành phố…” - ông Nguyễn Văn Hiếu nói.

Tuy vậy, ông lưu ý, với học sinh THPT đang học Chương trình GDPT 2018, việc chuyển trường chỉ được thực hiện sau khi kết thúc năm học, học sinh hoàn thành chương trình và được lên lớp thẳng để phù hợp với quy định của Bộ GD-ĐT về chuyển đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập cấp THPT.

Phụ huynh học sinh có thể dễ dàng theo dõi hồ sơ chuyển trường
Phụ huynh học sinh có thể dễ dàng theo dõi hồ sơ chuyển trường

Khi chuyển trường, nếu học sinh có nguyện vọng chuyển đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập, nhà trường cần hướng dẫn việc thực hiện chuyển đổi theo quy định. Nhà trường cũng cần có các giải pháp phù hợp hỗ trợ học sinh bổ sung kiến thức, kỹ năng nhằm đảm bảo các em có đủ năng lực học tiếp môn học mới, cụm chuyên đề học tập mới ở lớp tiếp theo.

Đặc biệt, từ năm học 2023-2024, ngành giáo dục thành phố đã phân cấp thực hiện việc chuyển trường và tiếp nhận học sinh cho hiệu trưởng các trường THPT để giảm bớt quy trình, thủ tục hành chính cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh khi chuyển từ các tỉnh, thành khác đến TPHCM.

Q.Trung

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI