TPHCM: Hàng loạt học sinh bị đau bụng, nôn ói sau bữa ăn bán trú ở trường

11/10/2023 - 10:20

PNO - Hơn 30 học sinh Trường THCS Vân Đồn (quận 4) có biểu hiện đau bụng, nôn ói tại nhà sau bữa ăn bán trú đầu tuần (ngày 9/10) tại trường.

Theo phản ánh của phụ huynh, sau bữa ăn bán trú ngày thứ 2 (9/10), khoảng trên 30 học sinh Trường THCS Vân Đồn (quận 4) có những biểu hiện như đau bụng, nôn ói, khó chịu khi trở về nhà vào buổi chiều tối. Những phụ huynh này lo lắng đã thông tin phản ánh với nhà trường.

Trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Bội Ngọc - Trưởng phòng GD-ĐT quận 4 xác nhận có sự việc học sinh Trường THCS Vân Đồn có những biểu hiện như đau bụng, khó chịu khi trở về nhà buổi chiều tối, sau bữa ăn trú tại trường vào ngày thứ 2. 

Học sinh Trường THCS Vân Đồn tham gia hoạt động ngày khai giảng năm học mới
Học sinh Trường THCS Vân Đồn tham gia hoạt động ngày khai giảng năm học mới

Tuy nhiên, ông Ngọc cho biết đây không phải là ngộ độc thực phẩm mà là một số học sinh của trường có “thể lực yếu” nên có thể gặp một số vấn đề khi ăn thức ăn không phù hợp. Trong bữa ăn bán trú ngày thứ 2 có món trứng, có thể không hợp với một số học sinh thể lực yếu.

“Trường THCS Vân Đồn có 1.100 học sinh ăn bán trú. Ngay sau bữa ăn thì các em không có biểu hiện gì mà khi đến chiều tối một số em mới có những biểu hiện như đau bụng thế nhưng không bé nào phải nhập viện. Trong sáng 10/10, những em này vẫn đi học bình thường và nhà trường tiếp tục theo dõi và các em không có vấn đề gì nữa…”- ông Ngọc thông tin. 

Theo ông Ngọc, ngay khi nhận thông tin phản ánh của phụ huynh thì sáng hôm sau (ngày 10/10), Phòng GD-ĐT quận cùng với Phó chủ tịch UBND quận đã xuống kiểm tra bữa ăn bán trú của trường, nắm thêm thông tin. 

Trường THCS Vân Đồn thực hiện cung cấp bữa ăn bán trú thông qua bếp ăn công nghiệp. Do đó, phòng giáo dục yêu cầu trường phải xem xét thật kỹ lưỡng, đảm bảo tuyệt đối khâu an toàn thực phẩm khi cung cấp bữa ăn vào trường cho học sinh. Với riêng những học sinh có biểu hiện đau bụng sau bữa ăn trưa bán trú ngày thứ 2, nhà trường tiếp tục theo dõi và cung cấp suất ăn riêng cho các học sinh này trong một vài ngày như cháo hoặc phụ huynh có thể tự chuẩn bị bữa ăn trưa cho con mang theo để các em ổn định trở lại. 

Được biết, trong hôm nay (ngày 11/10), Trường THCS Vân Đồn vẫn tổ chức bán trú cho học sinh.

Tại TPHCM, vấn đề an toàn thực phẩm trường học được chú trọng hàng đầu. Nhiều năm nay, TPHCM không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào tại trường. Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường công khai thực đơn bữa ăn bán trú hàng ngày đến phụ huynh học sinh. Đồng thời khuyến khích phụ huynh cùng tham gia bữa ăn bán trú với con tại trường để có thể giám sát khâu tổ chức bữa ăn bán trú, chất lượng bữa ăn bán trú của nhà trường, đóng góp để trường cải thiện chất lượng bữa ăn bán trú. 

Quốc Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI