TPHCM hạn chế tổ chức lễ hội dịp Tết Tân Sửu 2021

22/01/2021 - 20:19

PNO - UBND TPHCM vừa gửi công văn khẩn đến các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn về công tác tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ nhằm bảo đảm đón Tết Nguyên đán an toàn.

UBND TP đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện an toàn, đặc biệt ở những nơi có nguy cơ cao như sân bay, siêu thị, nhà ga, trường học, nhà máy... Ngoài ra, cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Nếu có vi phạm, cần kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu.

UBND TP cũng yêu cầu hạn chế tổ chức lễ hội, tập trung đông người. Đối với các sự kiện tập trung đông người, cần tuân thủ hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch; tuyên truyền khuyến cáo người dân đeo khẩu trang nơi công cộng.

Du khách tuân thủ đeo khẩu trang trên đường phố TPHCM
Du khách tuân thủ đeo khẩu trang trên đường phố TPHCM

Sở Y tế TP phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về cách ly tập trung cũng như theo dõi y tế sau cách ly tập trung.

Về việc quản lý người nhập cảnh, Bộ Tư lệnh TP phối hợp Sở Y tế TP tiếp tục quản lý chặt chẽ, bảo đảm cách ly đủ 14 ngày theo quy định. Không để dịch bệnh lây lan trong khu cách ly và lây lan ra cộng đồng.

Các hãng hàng không, dưới sự chỉ đạo của Cảng vụ Hàng không miền Nam, thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch trước, trong và sau chuyến bay chở người nhập cảnh. Với các trường hợp mắc bệnh hoặc có nguy cơ mắc bệnh nhập cảnh qua đường hàng không, cần phát hiện sớm và áp dụng các biện pháp phù hợp.

Công an TP cần tăng cường kiểm tra, phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép. Đối với trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, các khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép… cần xử lý theo pháp luật.

Với người dân, mỗi người dân ở từng gia đình cần chủ động khai báo nếu phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI