TPHCM giảm hơn 6.100 học sinh tiểu học trong năm học mới

16/08/2024 - 09:44

PNO - Sáng 16/8, Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Theo báo cáo của sở, năm học tới, toàn thành phố có 1.707.220 học sinh, tăng 24.097 em so với năm học trước. Bậc tiểu học có số lượng học sinh nhiều nhất (626.513 em), nhưng vẫn giảm 6.185 em so với năm trước.

Số học sinh các cấp còn lại đều tăng, đặc biệt, bậc THPT có 268.910 em, tăng gần 17.000; bậc mầm non có 321.404 trẻ, tăng hơn 6.000 em; bậc THCS có 490.394 em, tăng hơn 7.000.

Quy mô học sinh năm học 2024-2025:

Thành phố cũng duy trì và giữ vững kết quả, chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Năm học 2024-2025, thành phố có 101.296/102.448 hồ sơ tuyển sinh vào lớp Một có đầy đủ thông tin, tỉ lệ 98.9%. Trong đó 93.280 hồ sơ đã được tra cứu và xác nhận phục vụ công tác huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh đầu cấp trực tuyến qua cổng đăng ký tuyển sinh của TPHCM.

Bậc tiểu học có số học sinh cao nhất (626.513 em), nhưng vẫn giảm 6.185 em so với năm trước. - Ảnh: Nguyễn Loan
Năm học mới, toàn thành phố có 626.513 học sinh tiểu học - Ảnh: Nguyễn Loan

Về cơ sở vật chất, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, trong năm học vừa rồi, ngành giáo dục thành phố đã tăng cường chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát, đẩy mạnh việc đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị cho chương trình giáo dục. Năm học 2023-2024, TPHCM đưa vào sử dụng 48 dự án với 672 phòng học mới, tổng mức đầu tư hơn 1.503 tỉ đồng.

Quy mô mạng lưới trường, lớp học trong năm học 2023-2024:

Ngoài ra, sở đã tham mưu UBND TPHCM xây dựng và trình Hội đồng nhân dân thành phố ban hành Nghị quyết quy định về tiêu chí xác định địa bàn không đủ trường tiểu học công lập triển khai mức hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập. Khuyến khích, thu hút nhà đầu tư quan tâm phát triển hệ thống cơ sở giáo dục tư thục nhằm tạo điều kiện phát triển hệ thống mạng lưới trường lớp cấp tiểu học, giảm áp lực cho hệ thống trường tiểu học công lập. Những hoạt động này giúp tăng tỉ lệ học sinh được học 2 buổi/ngày, giảm sĩ số học sinh/lớp.

Mạng lưới trường ngoài công lập vì vậy phát triển mạnh và ngày càng mở rộng về quy mô, số lượng, chất lượng. Việc mở rộng hội nhập quốc tế đã tạo điều kiện cho các trường có yếu tố nước ngoài có nhiều điều kiện phát triển về mọi mặt. Sự gia tăng về số lượng và các loại hình trường ngoài công lập, trường có yếu nước ngoài nói chung đã đáp ứng tốt nhu cầu học tập của học sinh thành phố trong những năm qua.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI