TPHCM đưa nhiều xe lưu động bán thực phẩm bình ổn đến các khu dân cư

14/08/2021 - 11:29

PNO - Sáng ngày 14/8, Sở Công thương TPHCM tổ chức chương trình thực phẩm bình ổn lưu động “Đồng hành cùng thành phố chiến thắng đại dịch COVID-19” cung ứng hàng hóa thiết đến người dân trong thời điểm nhiều chợ, cửa hàng tạm đóng cửa.

Đến dự có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân, Giám đốc Sở Công thương Bùi Tá Hoàng Vũ và đại diện chuỗi cửa hàng chuyên doanh trái cây và rau quả Grove Fresh.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TPHCM  phát biểu tại chương trình
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TPHCM phát biểu tại chương trình

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết: “Trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách và do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã làm cho chuỗi cung ứng hàng hóa của thành phố gặp nhiều khó khăn, nhất là khi 3 chợ đầu mối và hơn 2/3 chợ truyền thống tạm ngưng hoạt động thực hiện các biện pháp an toàn, phòng, chống dịch. Chính vì vậy để đảm bảo kết nối, lưu thông hàng hóa, thực phẩm thiết yếu, Sở Công thương đã kết nối các doanh nghiệp để cung ứng hàng hóa cho người dân.

Bốn xe lưu động với các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu gồm thịt, cá, trứng, gạo, rau quả, trái cây, dầu ăn… phục vụ mua sắm của người dân. Chỉ cần nhận được thông tin từ địa phương, chậm nhất trong ngày hôm sau, các chuyến xe bán hàng lưu động sẽ đến tận địa bàn dân cư để phục vụ”.

Sở Công thương phối hợp chuỗi cửa hàng chuyên doanh Trái cây & Rau quả Grove Fresh
Xe lưu động bán hàng hóa, thực phẩm đến địa bàn dân cư
Hàng hóa bên trong xe bán hàng lưu động rất phong phú, giá bình ổn
Hàng hóa bên trong xe bán hàng lưu động sẽ có giá bình ổn

Được biết, để hỗ trợ chuỗi cung ứng hàng hóa, trong một tháng qua Sở Công thương tổ chức chương trình thực phẩm bình ổn lưu động với hình thức những chuyến xe lưu động, siêu thị mimi di động đưa hàng hóa thực phẩm về các địa bàn dân cư được thực hiện từ những ngày đầu TPHCM thực hiện giãn cách. Kết quả, đến nay chương trình đã tổ chức được 1.635 điểm bán hàng với trên 2.000 lượt xe hàng hóa lưu động phân bổ đến các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức.

Các đại biều tham quan và mua sắm trên chuyến xe bán hàng lưu động
Các đại biểu tham quan và mua sắm trên chuyến xe bán hàng lưu động
Nhân viên bán hàng được trang bị đồ bảo hộ y tế để đảm bảo công tác phòng chống dịch
Nhân viên bán hàng được trang bị đồ bảo hộ y tế để đảm bảo công tác phòng chống dịch

Ngoài ra, Sở Công thương tiếp tục thực hiện việc huy động các nguồn lực xã hội, kết nối doanh nghiệp trong các lĩnh vực thương mại điện tử, logistis tham gia chuỗi cung ứng thông qua việc trưng dụng các hệ thống bưu cục, phương tiện vận chuyển... chuyển đổi công năng tạm thời của chuỗi các cửa hàng bán lẻ thành các điểm bán lương thực cho người dân. Theo đó, trong thời gian cao điểm đã có trên 1.000 điểm bán/ngày, đảm bảo không bị ngắt đoạn các chuỗi cung ứng hàng hóa, thực phẩm thiết yếu đến người dân.

Các quầy hàng rau củ được bán thêm bên cạnh các chuyến xe
Các quầy hàng rau củ được bán thêm bên ngay cạnh các chuyến xe

Bắt đầu từ ngày mai (15/8), Sở Công thương TPHCM sẽ tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả của chuỗi các “Kênh phân phối bố trợ nguốn lương thực thực phẩm cho TPHCM, phát động Chương trình “Đưa thực phẩm, nông sản trực tiếp từ nhà máy, nông trại đến người tiêu dùng" thông qua tổ chức kết nối các đơn vị cung ứng, các tỉnh thành để đưa hàng hóa nông sản, thực phẩm phân phối trực tiếp đến người dân tại từng địa bàn dân cư và phân phối trực tiếp cho người dân tại các khu phong tỏa theo chương trình “bán hàng đồng giá"; giúp người dân được tíếp cận nguồn thực phẩm tuơi, chất lượng, giá cả phù hợp.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI