TPHCM: Đến năm 2025, phấn đấu 80% học sinh phổ thông biết bơi

24/08/2024 - 06:36

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM vừa ban hành kế hoạch thực hiện xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Theo ông Dương Trí Dũng - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - kế hoạch nhằm từng bước kiểm soát, giảm thiểu tình hình tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông đối với trẻ em, học sinh, học viên. Nâng cao nhận thức và kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh; chú trọng phổ cập kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước, an toàn trong môi trường nước cho các em.

TPHCM: Đến năm 2025, phấn đấu 80% học sinh phổ thông biết bơi
TPHCM phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 80% học sinh phổ thông biết bơi - Ảnh minh họa

Chương trình áp dụng với cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên. Mục tiêu của sở đến năm 2025, phấn đấu 80% học sinh phổ thông biết bơi, biết các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và đạt 90% vào năm 2030. Đến năm 2025, có tối thiểu 80% nhà trường đạt tiêu chuẩn trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích và đạt 90% vào năm 2030.

Để đạt được mục tiêu này, sở đề ra kế hoạch tập huấn, trang bị kiến thức cơ bản về phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông cho giáo viên mầm non, giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách đội để hướng dẫn cho học sinh. Đến năm 2025, có trên 90% giáo viên giáo dục thể chất ở các trường phổ thông được tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước và kỹ năng dạy bơi, cứu đuối, sơ cấp cứu ban đầu. Tỉ lệ này sẽ là 100% vào năm 2030.

Sở cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục thường xuyên rà soát, kiểm tra chất lượng công trình, điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị... phát hiện và xử lý kịp thời các hạng mục hư hỏng có nguy cơ gây mất an toàn với học sinh.

Ng. Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI