TPHCM đề nghị Lazada, Sendo tham gia bán rau củ quả

15/07/2021 - 18:10

PNO - Sở Công thương đã huy động nhiều nguồn cung ứng, doanh nghiệp vận chuyển để nâng số lượng lương thực, thực phẩm cho người dân.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM chiều 15/7, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TPHCM - cho biết trung bình mỗi ngày, người dân tiêu thụ khoảng 7.000 tấn lương thực, thực phẩm.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, các chợ đầu mối, truyền thống bị tạm ngừng, việc vận chuyển từ các tỉnh về thành phố bị ách tắc và do tâm lý lo lắng của người dân nên so với nhu cầu, thành phố bị thiếu 1.000 tấn rau củ quả, thịt tươi sống. Giá cả có lúc đã tăng từ 1,5-2 lần.

Một điểm bán hàng lưu động tại TPHCM. Ảnh: Nguyễn Cẩm.
Một điểm bán hàng lưu động tại TPHCM - Ảnh: Nguyễn Cẩm

Sở Công thương sẽ làm việc với một số quận huyện để xem xét cho hoạt động các chợ đầu mối, chợ truyền thống. Các tiểu thương sẽ được khuyến khích bán hàng trực tuyến. Các chợ truyền thống nếu đủ điều kiện phòng chống dịch, sẽ được hoạt động trở lại, có thể theo mô hình tự quản. Đoàn thể ở xã phường sẽ tham gia giám sát và điều hành hoạt động các chợ truyền thống; giảm thiểu số lượng các sạp để đảm bảo giãn cách; bán hàng đồng giá để giảm thời gian giao dịch.

Ngoài ra, Sở Công thương cũng đang làm việc với một số sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo để đề nghị các nơi này bán thêm rau củ quả - những mặt hàng trước đây không giao dịch.

Sở Công thương cũng sẽ phối hợp với Cục quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử phạt những người găm hàng, nâng giá bán trục lợi.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong lưu ý Sở Công thương khi đánh giá về việc cung ứng hàng hóa phải xem xét theo từng địa bàn quận huyện để sát thực tế vì vẫn xảy ra tình trạng khan hiếm, giá lương thực thực phẩm vẫn tăng. Việc mở lại các chợ truyền thống cần thận trọng, nên tham khảo cách làm tại Hóc Môn cho các chợ truyền thống buôn bán tại những con đường, quảng trường để đảm bảo khoảng cách.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI