TPHCM: Danh sách “vùng xanh, vùng đỏ” đang lan truyền là giả

22/08/2021 - 13:06

PNO - Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, khẳng định ban chỉ đạo của thành phố chưa công bố “vùng xanh, vùng đỏ” trên địa bàn.

Từ tối 21/8 đến trưa 22/8, người dùng mạng xã hội liên tục chia sẻ một file Exel về nội dung TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương phân vùng xanh, vùng đỏ, vùng cam và vùng vàng cho các khu vực trên địa bàn thành phố.

Thông tin trên được người dân quan tâm vì việc phân định màu sắc vùng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình siết chặt việc đi lại từ 23/8.

Trước thông tin phân vùng đang lan truyền, ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, khẳng định Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM chưa công bố “vùng xanh, vùng đỏ” trên địa bàn.

Hình ảnh vùng xanh, vùng đỏ đang được lan truyền trên mạng.
Hình ảnh "vùng xanh, vùng đỏ" đang được lan truyền trên mạng

“Ban chỉ đạo TPHCM chưa công bố vùng xanh, vùng đỏ. Bảng phân vùng đang được lưu truyền không rõ của ai phát hành, không phản ánh chính xác tình hình thực tế dịch bệnh vì để xác định vùng xanh, vùng đỏ phải cập nhật theo từng ngày, tùy vào số lượng ca dương tính”, ông Lâm Đình Thắng cho biết.

Trước đó, trong cuộc họp báo vào chiều 21/8, thành phố cho biết sẽ lập tổ công tác đặc biệt tại các phường, xã, thị trấn. Trong đó, các tổ sẽ tập trung tại các cùng có nguy cơ cao - “vùng cam” và vùng nguy cơ rất cao - “vùng đỏ” để kiểm tra, nhắc nhở, vận động người dân hạn chế việc đi lại; ngoài ra, lực lượng sẽ đi chợ thay người dân, thực hiện an sinh xã hội.

Ở vùng xanh và vùng vàng, người dân được phép đi chợ 1 lần/tuần. Ở vùng cam và vùng đỏ, tổ công tác sẽ đi chợ thay người dân 1 lần/tuần và các hộ phải trả tiền. Riêng với các hộ khó khăn ở tất cả các vùng sẽ được nhận túi an sinh.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI