TPHCM đã thay thế 2.765 cây xanh hư hại, khiếm khuyết, chết khô

19/09/2024 - 17:23

PNO - Chiều ngày 19/9, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật đã cung cấp thông tin về việc rà soát toàn bộ cây xanh trên địa bàn thành phố trước bão.

Theo đó, đối với cây xanh mà Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật được Sở Xây dựng TPHCM giao quản lý, công tác chăm sóc, cắt tỉa cây xanh đô thị vẫn được thực hiện thường xuyên và liên tục.

Trước mùa mưa bão, trung tâm đã xây dựng kế hoạch và tiến hành cắt tỉa các cành nhánh để đảm bảo an toàn; thường xuyên rà soát các cây xanh có cành nhánh phát triển mạnh, các cành mục, nguy cơ gãy nhánh, xử lý nhánh khô, hạ thấp chiều cao cây và rà soát xử lý cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn trên địa bàn được phân cấp quản lý.

Cây xanh trên đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức đang được cắt tỉa - Ảnh: Vũ Quyền
Cây xanh trên đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức đang được cắt tỉa - Ảnh: Vũ Quyền

Đến nay trung tâm đã thực hiện cắt tỉa xong đợt 1 (6 tháng đầu năm) và đang tiến hành cắt tỉa theo kế hoạch đợt 2. Đặc biệt, đến nay, trung tâm đã thực hiện hạ thấp chiều cao 193 cây, thực hiện thay thế 2.765 cây xanh hư hại, khiếm khuyết, chết khô.

Ngoài ra, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật cũng có thông tin khuyến cáo người dân về việc hạn chế lưu thông, không dừng, đỗ xe, trú mưa dưới gốc cây khi trời có mưa, dông, lốc; triển khai đến các nhà thầu thực hiện phát loa thông tin khuyến cáo người dân rời khỏi công viên, tìm nơi trú ẩn an toàn khi trời chuyển mưa, dông, lốc…

Trong thời gian tới, trung tâm tiếp tục đẩy mạnh các công tác đảm bảo an toàn cây xanh đường phố như kiểm tra, phát hiện, xử lý cây xanh mất an toàn, tổ chức ứng trực 24/24 vào các thời điểm mưa bão; bố trí tăng cường phương tiện, thiết bị để kịp thời, chủ động xử lý, giải quyết trong mọi tình huống.

Vũ Quyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI