TPHCM công nhận thêm 43 sản phẩm đạt OCOP 4 sao

30/06/2024 - 21:41

PNO - Tối 30/6, TPHCM đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP cho 43 sản phẩm của 6 chủ thể trên địa bàn thành phố năm 2023.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM, năm 2023, UBND TPHCM đã tổ chức đánh giá, phân hạng và công nhận 43 sản phẩm OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm đặc trưng) của 6 chủ thể đạt 4 sao, nâng tổng số sản phẩm trên địa bàn lên 191 sản phẩm.

Trao chứng nhận cho chủ thể có sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao
Trao chứng nhận cho chủ thể có sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao

6 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố năm 2023 gồm: Công ty TNHH Đạt Butter tại (huyện Củ Chi), Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thực phẩm ABZ (huyện Bình Chánh), Công ty Cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu Phúc Lộc Thọ (huyện Bình Chánh), Công ty Cổ phần Quốc tế Hoàng Nam (huyện Nhà Bè), Công ty TNHH ĐTTMDV Yến Đảo Cần Giờ (huyện Cần Giờ), hộ kinh doanh Yến sào Khánh Đan (huyện Cần Giờ).

Sản phẩm đạt
Sản phẩm đạt OCOP của Công ty Cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu Phúc Lộc Thọ (huyện Bình Chánh)

Ông Đinh Minh Hiệp - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM - cho biết: Chương trình OCOP đã được Thủ tướng Chính phủ xác định là một trong những giải pháp quan trọng không chỉ góp phần nâng cao thu nhập cho các xã, huyện xây dựng nông thôn mới, mà còn là giải pháp phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.

Chính vì vậy, phải có sự chung tay, hỗ trợ phát triển chương trình này trong thời gian tới. Cụ thể, Sở Khoa học và Công nghệ cần hỗ trợ về sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm, cấp nhãn hiệu hàng hóa, hỗ trợ các giải pháp công nghệ góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm OCOP.

Sở Công Thương hỗ trợ kết nối xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP đến hệ thống siêu thị hiện có trên địa bàn thành phố.

Sở Du lịch kết nối tuyến du lịch với các cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP; quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP đến các hệ thống nhà hàng, khách sạn,..; giới thiệu sản phẩm OCOP tại các sự kiện quảng bá du lịch của thành phố

Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý, bán hàng, kết nối sản phẩm OCOP đến với thị trường trong và ngoài nước…

Đặc biệt là vai trò của các chủ thể tham gia chương trình cũng cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, đổi mới sản phẩm; chú trọng duy trì và nâng cao chất lượng đối với các sản phẩm đã được Thành phố đánh giá, phân hạng sao.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEanlanhsongmanhvi /strCate=anlanhsongmanh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong