TPHCM có thể bắt đầu năm học mới bằng hình thức trực tuyến vào giữa tháng 9

13/08/2021 - 11:09

PNO - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM dự kiến khai giảng năm học mới theo hình thức trực tuyến vào giữa tháng 9, muộn hơn 2 tuần so với kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT.

Sáng 13/8, trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết đang họp bàn cùng UBND về kế hoạch khai giảng năm học mới.

“Dự kiến năm học mới tại TPHCM sẽ bắt đầu bằng hình thức trực tuyến vào giữa tháng 9, việc khai giảng năm học mới cũng có khả năng tổ chức trực tuyến vì hiện tại địa phương chưa có kế hoạch cho học sinh trở lại trường”, ông Hiếu cho biết.

Về việc bắt đầu năm học mới với học sinh đặc thù lớp 1 năm nay, Sở cũng đang tính toán xây dựng nội dung phù hợp, thậm chí giảm yêu cầu cần đạt theo từng khối lớp.

Dự kiến học sinh tại TP.HCM sẽ bắt đầu năm học mới bằng hình thức trực tuyến (ảnh: Đại Minh)
Dự kiến học sinh tại TPHCM sẽ bắt đầu năm học mới bằng hình thức trực tuyến - Ảnh: Đại Minh

“Về nội dung cụ thể khi nào khai giảng năm học và học sinh lớp 1 học trực tuyến thế nào thì chúng tôi cần bàn thêm. Sau khi có quyết định sẽ thông tin lại”, ông Hiếu nói.

TPHCM hiện có khoảng 1,7 triệu học sinh mầm non và phổ thông, dự kiến số học sinh năm học tới có thể giảm nhẹ. Các quận, huyện đang tuyển sinh đầu cấp mầm non, tiểu học và THCS, dự kiến hoàn tất trước ngày 19/8.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn yêu cầu các địa phương vận dụng linh hoạt khung kế hoạch năm học, tận dụng "thời gian vàng" dịch bệnh được kiểm soát để dạy trực tiếp.

Những ngày đầu tiên của năm học, nếu đủ điều kiện dạy trực tiếp, các  trường cần đi ngay vào phần nội dung cốt lõi, căn bản nhất. Sau đó, nếu may mắn tình hình dịch bệnh ổn định, được dạy trực tiếp, các thầy cô sẽ củng cố, mở rộng thêm kiến thức cho học sinh. Còn nếu phải dạy trực tuyến, các trường cũng có kế hoạch củng cố thêm cho phù hợp.

Theo thống kê, hiện 19 địa phương kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh đã quyết định cho học sinh tựu trường đúng như các mốc thời gian trong khung kế hoạch năm học mà Bộ GD-ĐT ban hành.

Đại Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI