TPHCM có 7 sở sẽ thi tuyển chức danh phó giám đốc

08/08/2024 - 20:09

PNO - Đây là nội dung được ông Nguyễn Duy Tân - Phó giám đốc Sở Nội vụ TPHCM - cung cấp tại họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM vào chiều 8/8.

Ông Nguyễn Duy Tân cho biết: Sở Nội vụ TPHCM đang thực hiện kế hoạch tổ chức nội dung thi và sẽ hoàn chỉnh vào ngày 15/8. Nếu trước đây chúng ta chỉ thực hiện cấp phòng thì lần này chúng ta sẽ tổ chức thi tuyển lãnh đạo cấp sở.

Sở Nội vụ TPHCM sẽ phối hợp đề xuất một số sở tham gia là Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở VH-TT, Sở LĐ-TBXH, Sở Tài chính, Sở TT-TT, Sở TN-MT, Sở An toàn thực phẩm.

“Đây là một nội dung được lãnh đạo TPHCM quan tâm và chỉ đạo triển khai thực hiện trong năm 2024. Lần này, tối thiểu một đơn vị sẽ chọn một đồng chí và sẽ tiếp tục nhân rộng với các quận, huyện, sở, ngành thi tuyển chức danh cấp phòng” - ông Nguyễn Duy Tân thông tin.

Ông Nguyễn Duy Tân - Phó giám đốc Sở Nội vụ TPHCM thông tin tại họp báo - Ảnh: Thành Nhân
Ông Nguyễn Duy Tân - Phó giám đốc Sở Nội vụ TPHCM - thông tin tại họp báo - Ảnh: Thành Nhân

Đại diện Sở Nội vụ TPHCM cho biết thêm, về nhân sự và thời gian tổ chức thi sẽ có báo cáo xin chủ trương của Thành ủy TPHCM trong thời gian tới. Dự kiến ngày 15/8, Sở Nội vụ sẽ tham mưu UBND TPHCM triển khai kế hoạch, hướng dẫn cho các đơn vị và sẽ hoàn thành nội dung này trong quý IV/2024 và tổ chức tổng kết đánh giá vào quý I/2025.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương năm 2022, triển khai tổ chức thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp sở, cấp phòng và tương đương năm 2024 vào ngày 6/8; Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đánh giá, với kết quả 13 chức danh thi tuyển đạt tại 7 đơn vị đã khẳng định việc thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo của TPHCM có những kết quả thành công bước đầu, giúp các đơn vị có kinh nghiệm trong việc tổ chức, tạo ra một cách thức tuyển chọn cán bộ hiệu quả hơn.

Do đó, ông Phan Văn Mãi yêu cầu Sở Nội vụ TPHCM nhanh chóng hoàn thiện văn bản và tham mưu ban hành sớm kế hoạch thi tuyển 2024.

Khuê Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI