TPHCM chung tay đóng góp, hỗ trợ các tỉnh và người dân bị thiệt hại do bão lũ

19/09/2024 - 14:20

PNO - Ông Nguyễn Phước Lộc ủng hộ việc các cơ quan, đơn vị hướng hoạt động đến nhóm nội dung, đối tượng là trường học, trẻ em, hỗ trợ điều kiện sinh sống, khắc phục sau bão cho người dân.

Sáng ngày 19/9, Ông Nguyễn Phước Lộc - Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - đã có buổi làm việc với các đoàn thể chính trị và cơ quan báo chí, truyền thông liên quan đến công tác vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Ông Nguyễn Phước Lộc - Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM
Ông Nguyễn Phước Lộc - Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM - phát biểu tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Phước Lộc đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các cơ quan truyền thông, báo chí. Các đơn vị đã kết nối nghĩa tình với các tầng lớp nhân dân để chung tay đóng góp, hỗ trợ các tỉnh và người dân bị thiệt hại do bão lũ.

Nhiều cơ quan, đơn vị đã có sự hỗ trợ kịp thời như hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng trực tiếp, người dân bị mất nhà, có người thân bị mất tích hoặc là tử vong…

Đây chính là tình dân tộc, nghĩa đồng bào và TPHCM đã có sự chung tay, góp sức hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ kịp thời với tinh thần TPHCM cùng cả nước, vì cả nước.

Ông Nguyễn Phước Lộc ủng hộ việc các cơ quan, đơn vị hướng hoạt động đến nhóm nội dung, đối tượng là trường học, trẻ em, hỗ trợ điều kiện sinh sống, khắc phục sau bão cho người dân.

Theo ông, giai đoạn tới, các đoàn thể cần gắn với các cơ quan truyền thông, báo chí để tập trung nguồn lực hỗ trợ các tỉnh, người dân bị thiệt hại bởi bão lũ được toàn diện hơn.

Bên cạnh đó, cần quan tâm hỗ trợ về phương tiện, điều kiện làm nhiệm vụ, cũng như động viên, biểu dương kịp thời các lực lượng tham gia trực tiếp giúp dân, trong đó có lực lượng vũ trang, lực lượng tại chỗ, điều phối viên, tình nguyện viên…

Tính đến 23g59 ngày 17/9, Ban Vận động cứu trợ Thành phố tiếp nhận hơn 124 tỷ đồng và hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu.
Tính đến 23g59 ngày 17/9, Ban Vận động cứu trợ Thành phố tiếp nhận hơn 124 tỷ đồng và hàng hóa nhu yếu phẩm thiết yếu - Ảnh: MTTQ Việt Nam TPHCM cung cấp

Ông đề nghị, các cơ quan, đơn vị cần thực hiện minh bạch thông tin tiếp nhận để gia tăng giá trị, uy tín và sự đồng thuận của xã hội; thực hiện việc sát hợp, thực hiện tốt công tác điều phối để thống nhất, toàn diện, hỗ trợ cho phù hợp với từng địa phương và người dân bị ảnh hưởng.

Việc hỗ trợ phải có trọng tâm, trọng điểm về nội dung, đối tượng thụ hưởng, sản phẩm thụ hưởng theo hướng phát triển cộng đồng, giúp người dân chủ động được điều kiện sinh sống tốt và lâu dài.

Công tác truyền thông, vận động nhân dân đóng góp phải sát, hợp với điều kiện và nhu cầu thực sự của người dân bị tổn thương, thiệt hại ở những nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI